xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์กีเชื่อ “รูนีย์” เป็นฝันร้ายกองหลังหากขยับเล่นริมเส้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ ดาวยิงผีแดง
“เดอะซัน” แทบลอยด์เมืองผู้ดี รายงานว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือแห่ง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เวย์น รูนีย์ ดาวยิงของทีมจะสร้างความน่าสะพรึงกลัวให้กับบรรดากองหลังทีมคู่แข่งในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หากขยับตำแหน่งออกมาเล่นทางด้านริมเส้นของสนาม

หลังจากดาวยิงทีมชาติอังกฤษทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำประตูชัยให้ “ผีแดง” เอาชนะ แอลดียู กีโต สโมสรจากเอกวาดอร์ไป 1-0 จนคว้าแชมป์รายการดังกล่าวมาครองได้สำเร็จ

ล่าสุด เฟอร์กูสัน กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของลูกทีมรายนี้ ว่า “ความสำเร็จย่อมเป็นเรื่องที่ดีสำหรับคุณเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกียรติยศขั้นสูง และเมื่อคุณได้รับตำแหน่ง “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” รวมถึงทำประตูชัยได้ คุณไม่สามารถร้องขอสิ่งใดมากไปกว่านี้อีกแล้ว”

กุนซือชาวสกอตต์ กล่าวต่อว่า “ฟอร์มการเล่นของเขาในช่วงครึ่งหลัง เมื่อผมส่งเขาไปเล่นทางด้านซ้าย มันช่างมันการเล่นที่ยอดเยี่ยมมาก ไม่เพียงแต่การทำเกมรุกเท่านั้น เขายังลงมาช่วยเกมรับได้ดีอีกด้วย รวมถึงการทำหน้าที่ทุกอย่างในเกมทางริมเส้นด้านนั้น นี่เป็นการเรียนรู้สำหรับเขาที่จะได้เล่นในตำแหน่งที่เขาสามารถโชว์ศักยภาพมากที่สุด”

อย่างไรก็ตาม แม้ เซอร์ เฟอร์กูสัน จะชื่นชมการเล่นของ รูนีย์ ทางด้านริมเส้นเพียงใด แต่ปิดท้ายว่าการจะขยับลูกทีมรายนี้ไปเล่นตำแหน่งดังกล่าวเป็นเพียงอีกทางเลือกพิเศษอีกทางหนึ่งของทีมเท่านั้น

สำหรับคืนนี้ (26 ธ.ค.) แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมจะออกเดินทางไปเยือน สโต๊ก ซิตี ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดบ็อกซิง เดย์
กำลังโหลดความคิดเห็น