xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” เชื่อแชมป์สโมสรโลกเพิ่มความมั่นใจแข้งผีแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน เชื่อลูกทีมมีความเชื่อมั่นมากขึ้น
สำนักข่างสกายสปอร์ตรายงานว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวแสดงความหวังว่าการที่ทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ลูกทีม พร้อมแสดงความเห็นอีกว่าการที่คู่แข่งทีมอื่นทำแต้มหล่นหายไปช่วยทำให้ “ผีแดง”มีโอกาสในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก มากขึ้น

“ผีแดง” คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกด้วยการเอาชนะ แอลดียู กีโต สโมสรจากเอกวาดอร์ไปอย่างหวุดหวิด 1-0 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางกลับมายังประเทศอังกฤษเพื่อเตรียมลงแข่งฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก นัดบ็อกซิง เดย์ ที่จะออกเดินทางไปเยือน สโต๊ค ซิตี ในวันศุกร์นี้

เซอร์ เฟอร์กูสัน กล่าวแสดงความเห็นถึงการคว้าแชมป์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกทีมในการทำผลงานในช่วงที่เหลือของฤดูกาลปกติ

“ไม่มีข้อสงสัยเลยว่าการคว้าแชมป์ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นผลดีต่อสโมสรและตัวนักเตะ มันเป็นเกียรติยศอันยิ่งใหญ่อีกรายการ” กุนซือชาวสกอตต์กล่าว “แต่สิ่งสำคัญคือทีมเล่นกันได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งผมประหลาดใจมากเพราะผู้เล่นหลายคนยังปรับตัวกับเวลาได้ไม่ดีนัก สิ่งนี้ทำให้การแข่งมีความยากลำบากมากขึ้น แต่ลูกทีมทุกคนแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นอันเป็นกุญแจสำคัญของชัยชนะ”

การที่ ลิเวอร์พูล เชลซี และ อาร์เซนอล ทำแต้มหล่นหายไประหว่างที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินทางไปแข่งยังตะวันออกไกลทำให้ เซอร์ เฟอร์กูสัน มองว่าทีมมีโอกาสดีที่จะลดช่องว่ากับบรรดาทีมนำเหล่านี้

“ผมต้องการขยับเข้าใกล้ทีมนำเหล่านั้นก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันในปีหน้าและพวกเราจะจัดการสิ่งนั้นให้สำเร็จ หลายทีมที่มีลุ้นแชมป์มักจะพลาดเสียแต้มในช่วงเดือนมีนาคม และ เมษายน ซึ่งผมคิดว่ามันจะเกิดขึ้นอีกในปีนี้” กุนซือวัย 67 ปีกล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น