xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” เชื่อ “รูนีย์” จะเป็นยอดดาวยิงหากเห็นแก่ตัวมากขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ ดาวยิงผีแดง
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อมั่นว่า เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าเพื่อนร่วมทีมจะกลายเป็นดาวยิงที่ยอดเยี่ยมสุดในโลกได้อย่างแน่นอน หากมีความเห็นแก่ตัวในการทำประตูมากขึ้น

หลังจากวานนี้ (18 ธ.ค.) รูนีย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งแม้จะลงสนามมาเป็นตัวสำรองแต่ทำถึง 2 ประตูช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ กัมบะ โอซากา 5-3 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2008 รอบรองชนะเลิศ ณ ประเทศญี่ปุ่น

ภายหลังการแข่งขัน เฟอร์ดินานด์ กล่าวแสดงความเห็นว่า กองหน้าวัย 23 ปีรายนี้ จะก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงจอมถล่มประตูที่ยอดเยี่ยมสุดในโลกอย่างแน่นอนขอเพียงแค่มีความเห็นแก่ตัวในการทำประตูคู่แข่งอีกเล็กน้อย

ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ กล่าว “เขาสามารถกลายเป็นผู้เล่นเบอร์ 9 ที่ดีที่สุดในโลก เขามีทักษะการเล่นอย่างรอบด้านเหนือกว่าศูนย์หน้ารายอื่น เขามีความเร็ว ความแข็งแกร่ง และจมูกไวจนรู้ว่าจะไปอยู่ตำแหน่งใดเพื่อกดดันแผงหลัง แต่เขาต้องมีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น หากต้องการยิงประตู 25-30 ลูกต่อฤดูกาล”

“ยามฝึกซ้อม พวกเรารู้ดีว่าเป็นงานยากลำบากเพียงใดในการดวลกับ เวย์น ถ้าเขายังคงรักษาการทำงานในแนวทางที่ถูกต้องและมีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น แน่นอนว่า เขามีความสามารถที่กลายเป็นสุดยอดดาวยิงของศึกพรีเมียร์ ลีก” เฟอร์ดินานด์ กล่าวปิดท้าย

แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2008 กับ แอลดียู กีโต ในเย็นวันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม 2551 นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น