xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” หนุนจำกัดผู้เล่นต่างชาติลงสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือผีแดง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงสนับสนุนให้มีการกำหนดจำนวนผู้เล่นต่างชาติที่แต่ละทีมจะส่งลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลลีก

เมื่อปีก่อน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมากล่าวสนับสนุนให้แต่ละประเทศมีการกำหนดจำนวนผู้เล่นต่างชาติในการแข่งขันฟุตบอลลีกเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นท้องถิ่นมีโอกาสพัฒนาฝีเท้ามากขึ้นอันจะช่วยการแข่งขันฟุตบอลระดับทีมชาติ

ผลลัพธ์ที่ตามมาคือหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยเนื่องจากเกรงว่าจะทำให้ศักยภาพของแต่ละสโมสรลดถอยลงไป นอกจากนี้ยังขัดกับกฎหมายแรงงานของสหภาพยุโรป

ด้าน เซอร์ เฟอร์กูสัน แม้ว่าจะนิยมใช้บริการนักเตะต่างชาติเช่นกัน แต่กลับมีความเห็นสอดคล้องกับฟีฟ่ามาโดยตลอดและล่าสุดกล่าวแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งระหว่างการนำลูกทีมแข่งฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศญี่ปุ่น

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องน่ากังวลเมื่อผู้เล่นท้องถิ่นและนักเตะภายในประเทศไม่ได้รับโอกาสลงสนาม ดังนั้นเป็นสิ่งเหมาะสมที่จะกำหนดจำนวนผู้เล่นต่างชาติและแนวทางของแต่ละสโมสรเกี่ยวกับระบบผู้เล่นเยาวชนก็จะถูกรักษาไว้ ความก้าวหน้าคือความก้าวหน้า แต่อนาคตจำเป็นต้องปกป้องเกมทีมชาติเช่นกัน” เซอร์ เฟอร์กูสันกล่าวแสดงความเห็น
กำลังโหลดความคิดเห็น