xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" ค้านพรีเมียร์ฯนัดที่ 39, หวังพาผีซิวสโมสรโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี อยากได้แชมป์สโมสรโลกมาเสริมบารมี
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงจุดยืนคัดค้านไอเดียที่จะจัดให้ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ มีโปรแกรมลงเตะนัดที่ 39 พร้อมทั้งตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์สโมสรโลก เพื่อไม่ให้เดินทางมาญี่ปุ่นแบบเสียเที่ยว

แนวความคิดของผู้บริหารลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในการเพิ่มแมตช์ที่ 39 จากฤดูกาลปกติ โดยให้ลงเตะในต่างแดนนั้นมีหลายฝ่ายต่อต้านมากกว่าขานรับนับตั้งแต่ประกาศแผนการดังกล่าวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่ง “เฟอร์กี” ก็เป็นอีกเสียงหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย

โดยกุนซือสกอตติชกล่าวผ่านทาง เดลี เมล์ สื่อดังแดนผู้ดีว่า “ผมไม่คิดว่าควรจะมีการแข่งขันพรีเมียร์ลีก นัดที่ 39 และไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้ เพราะปกติเราก็มีรายการในประเทศอย่าง ลีก คัพ กับ เอฟเอ คัพ รวมถึงรายการของทวีปยุโรปอย่างยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และ ยูฟ่า คัพ ให้ลงสนามมากพออยู่แล้ว”

ขณะเดียวกัน เฟอร์กูสัน ยังมุ่งมั่นที่จะนำถ้วยแชมป์สโมสรโลกกลับบ้านว่า “เรามาแข่งรายการนี้แบบจริงจัง ซึ่งสื่อมวลชนในอังกฤษไม่ให้ความสำคัญมากนัก แต่หากลองนึกภาพง่ายๆ ว่านับไป 30 ปีข้างหน้าแล้วมองย้อนกลับมาว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์สโมสรโลก คุณคิดดูสิว่ามันน่าภูมิใจขนาดไหน นั่นคือเหตุผลที่เราอยากได้แชมป์”

อนึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมลงสนามนัดแรกพบกับ กัมบะ โอซาก้า ในรอบรองชนะเลิศ วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคมนี้ ส่วนกรณีที่ ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสถูกสั่งแบนในทุกรายการบนแผ่นดินผู้ดี 4 นัด จากการไปมีเรื่องกับ แซม บีเธลล์ เจ้าหน้าที่สนามของ เชลซี เมื่อปลายฤดูกาลก่อน ทางปิศาจแดงยืนยันว่าจะไม่ยื่นอุทธรณ์เพื่อขอลดหย่อนโทษแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น