xs
xsm
sm
md
lg

“ปอมปีย์” ส่งแข้งนอกเรียนศัพท์สแลงเพื่อ “เรดแนปป์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเตะต่างชาติไม่เข้าใจสำเนียงของ เรดแนปป์
บรรดานักเตะต่างชาติในทีมปอร์ทสมัธ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เตรียมพาเหรดเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษแบบติวเข้ม โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เข้าใจภาษาของกุนซือ แฮร์รี เรดแนปป์ ได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะพวกศัพท์สแลง

“ปอมปีย์” เป็นทีมฟุตบอลในลีกผู้ดี ที่มีนักเตะจากนอกสหราชอาณาจักรอยู่ถึง 16 ราย จากนักเตะชุดใหญ่ 28 คน ทว่าที่ผ่านมายังมีนักเตะบางคนไม่สามารถสื่อสารกับกุนซือตาหวานอย่าง แฮร์รี เรดแนปป์ ได้แบบเข้าใจ 100 เปอร์เซ็นต์

โดยปัญหาใหญ่อยู่ที่การฟังสำเนียงอังกฤษของชาวลอนดอนย่านตะวันออก (สำเนียงCockney) จากนายใหญ่ถิ่นแฟรตตัน พาร์ค ซึ่งนักเตะ 4 รายที่ต้องเขารับการติวเข้มในคอร์สภาษาในครั้งนี้ ได้แก่ นาดีร์ เบลฮัดจ์ (แอลจีเรีย), อิวิกา มอร์นาร์ (โครเอเชีย), ฟรองค์ ซองโก (แคเมอรูน) และ ออกเยน โคโรมัน (เซอร์เบีย)

งานนี้ ดร.เจย์ เคทเทล-วิลเลียมส์ อาจาร์ยผู้รับหน้าที่สอนในคอร์สดังกล่าวเผยกับเดอะซันว่า “เมื่อคุณเห็นแฮร์รี พูดว่า open your minces! มันหมายความว่าให้คุณลืมตาขึ้นมา เพราะเขาหมายถึง mince pies ที่แปลว่าดวงตา”

“คุณจำเป็นต้องเรียนรู้ศัพท์สแลงเพื่อที่จะเข้าใจว่าเขาพูดอะไร ซึ่งมันไม่ใช่งานง่ายๆ เลยสำหรับผมที่จะสอนเรื่องเหล่านี้” อาจารย์ประจำคอร์สอธิบาย
กำลังโหลดความคิดเห็น