xs
xsm
sm
md
lg

‘ซิงห์’ เบียด ‘สตริคเกอร์’ สโตรกเดียวเถลิงแชมป์เชฟรอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีเจย์ ซิงห์ โปรหมายเลข 5 ของโลกชาวฟิจิเบียดเอาชนะ สตีฟ สตริคเกอร์ คู่แข่งคนสำคัญจากสหรัฐอเมริกา 1 สโตรก ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟเชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ มาครองได้สำเร็จ
ซิงห์ สะใจผลงานตัวเองในรอบนี้
กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ ชิงเงินรางวัลรวม 5,750,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 201 ล้านบาท) โดยมีนักกอล์ฟแข่งขันกันเพียง 16 คน ที่สนามเชอร์วูด คันทรี คลับ ระยะ 7,027 หลา พาร์ 72 ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า วีเจย์ ซิงห์ เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ เป็นการเร่งเครื่อง 8 หลุมสุดท้ายได้มาถึง 4 เบอร์ดี้ สกอร์รวมจึงขยับเป็น 11 อันเดอร์พาร์ ประกาศศักดาในทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับการสนับสนุนจาก “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โปรเบอร์ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ขณะที่ สตีฟ สตริคเกอร์ วันนี้เก็บมาอีก 4 อันเดอร์พาร์ จบที่ 10 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 2 ไป

ภายหลังการแข่งขัน ซิงห์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ค่อนข้างเหนือความคาดหมายเหมือนกัน เพราะผมเห็นว่า จิม ฟิวริค เล่นได้ดีเช่นเดียวกับ แอนโธนี คิม ผมจึงออกมาเล่นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าถ้าตัวเองตีรอบนี้ได้สกอร์ 67 หรือ 68 ก็มีโอกาสเป็นแชมป์และผมก็ทำได้ตามที่ต้องการ”

“วันนี้ถือว่าผมเล่นกอล์ฟได้อย่างยอดเยี่ยม (ได้มา 6 เบอร์ดี้ เสียเพียง 1 โบกี้) ผมตีลูกอยู่ในแฟร์เวย์ ตีบอลออนกรีนหลายหน ไม่สร้างความผิดพลาดอะไรมากนัก พัตเตอร์ก็เริ่มทำงานในระยะ 8-10 ฟุต ผมพัตต์ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ” ก้านเหล็กวัย 45 ปีทิ้งท้าย

ด้านผู้นำหลังจบรอบที่สามอย่าง คิม โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีจบที่ 7 อันเดอร์พาร์ ได้อันดับ 3 ร่วมกับ ฮันเตอร์ มาฮาน เพื่อนร่วมชาติ ส่วน คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย) คว้าอันดับ 5 ร่วมกับ ฟิวริค ที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น