xs
xsm
sm
md
lg

"ยุโรป" คืนฟอร์มจี้ "สหรัฐฯ" เหลือ 2 แต้มจบโฟร์ซัมวันที่สอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"แชมป์ 3 สมัยติด" ยุโรป ไล่จี้ สหรัฐอเมริกา มาเหลือเพียงแค่ 2 คะแนนแล้ว หลังจบการเล่นแบบโฟร์ซัมในวันที่สองของศึกไรเดอร์ คัพ 2008
จัสติน เลนนาร์ด และ ฮันเตอร์ มาฮาน ของฝั่งสหรัฐฯ ฉลองหลังช่วยกันทำคะแนนในหลุมที่ 14
การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก "ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 37" ระหว่าง ทีมสหรัฐอเมริกา ปะทะ ทีมยุโรป ที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,496 หลา พาร์ 71 เมืองหลุยส์วิลล์ มลรัฐเคนทัคกี ประเทศสหรัฐฯ เดินทางมาถึงวันที่สองของการแข่งขันแล้วหลังจบวันแรกสวิงมะกันนำอยู่ 5 1/2 - 2 1/2 โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) เป็นการเล่นแบบโฟร์ซัม (ผู้เล่นผลัดกันตีคนละที) 4 แมตช์ ทั้งนี้ นิค ฟัลโด กัปตันทีมยุโรปสร้างความแปลกใจไม่น้อย เมื่อตัดสินใจไม่ใส่ชื่อของ เซอร์คิโอ การ์เซีย และ ลี เวสต์วูด ที่มีสถิติในไรเดอร์ คัพ ดีเยี่ยมลงเล่น โดยถือเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ไม่ได้เล่นครบทุกรอบในศึกไรเดอร์ คัพ อีกด้วย
โอลิเวอร์ วิลสัน ของยุโรป สะใจสุดๆหลังทำเบอร์ดีหลุมที่ 17
ขณะที่คู่แรกเป็นการเจอกันอีกครั้งของคู่เดิมที่เสมอกันไปเมื่อวันแรก สจวร์ต ซิงค์ / แชด แคมป์เบลล์ (สหรัฐฯ) เจอกับ เอียน โพลเตอร์ / จัสติน โรส ที่คว้าชัยชนะเพียงแมตช์เดียวให้กับทีมยุโรปได้ในการเล่นวันแรก ผลปรากฎว่าคู่นี้เล่นกันได้ถึงหลุมที่ 15 เท่านั้น สองคู่ซี้จากอังกฤษ ก็ชนะไป 4&3 (นำ 4 อัพ เมื่อเหลือ 3 หลุม) โดย โพลเตอร์ / โรส จับคู่กันชนะได้ถึง 7 หลุม และแพ้ไปเพียงแค่ 3 หลุมเท่านั้น

คู่ที่สองสหรัฐฯ ส่ง จัสติน เลนนาร์ด / ฮันเตอร์ มาฮาน ที่ชนะมาได้ 2 แมตช์ในวันแรก แถมหวดไป 9 อันเดอร์พาร์จาก 15 หลุมแรกในชัยชนะแบบโฟร์บอล ลงเจอกับ มิเกล อังเคล ฮิมิเนซ จอมเก๋าวัย 44 ปีจากสเปน / แกรม แม็คดาวล์ รุคกี้มือ 30 ของโลก ผลปรากฎว่าคู่นี้ต้องเล่นกันจนถึงหลุมสุดท้าย โดย สหรัฐฯ ที่นำอยู่ 1 อัพ ทำได้แค่พาร์ในหลุมที่ 18 พาร์ 5 ส่วน ฮิมิเนซ ตีช็อตแก้ไขออกมาจากบังเกอร์ขึ้นกรีนเหลือระยะให้ แม็คดาวล์ พัตต์เบอร์ดี้ระยะแค่ 2 ฟุตเท่านั้น และ สวิงหนุ่มจากไอร์แลนเหนือ ก็ไม่พลาด ส่งผลให้ไล่ตีเสมอ สหรัฐฯ ได้อย่างเฉียดฉิว

คู่ที่สาม ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายมือ 2 ของโลก / "เอเค" แอนโธนี คิม (สหรัฐฯ) ที่เก็บสถิติชนะหนึ่งเสมอหนึ่งในวันแรก ลงเจอกับ เฮนริค สเตนสัน สวิงจากสวีเดน / โอลิเวอร์ วิลสัน รุคกี้จากแดนผู้ดีที่เป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ยังไม่ได้ลงสนาม ผลปรากฎว่า มิคเคลสัน / เอเค ที่หลังจบหลุม 6 ยังเป็นฝ่ายนำอยู่ถึง 4 อัพ แต่ ยุโรป มาเร่งเครื่องเอาในช่วงท้าย แซงคว้าชัยไปได้ 2&1 (นำ 2 อัพ เมื่อเหลือ 1 หลุม)

ส่วนคู่สุดท้ายยังเป็นการจับคู่กันระหว่าง จิม ฟิวริค ที่ผ่านประสบการณ์ ไรเดอร์ คัพ มาแล้วถึง 5 ครั้ง / เคนนี เพอร์รี โปรวัย 47 ปีคนพื้นเมืองชาวเคนทัคกี เจอกับ "แพ็ดดี้" พาเดรก แฮร์ริงตัน โปรชาวไอริชดีกรีแชมป์เมเจอร์ 3 รายการ / โรเบิร์ต คาล์สสัน โปรจากสวีเดน ที่ทำได้แค่เสมอในวันแรก ผลปรากฎว่า ฟิวริค / เพอร์รี นำแบบม้วนเดียวจบตั้งแต่หลุมแรก ก่อนเอาชนะไปได้ในที่สุด 3&1 (นำ 3 อัพ เมื่อเหลือ 1 หลุม)

สรุปช่วงแรกของการแข่งในวันที่สอง ยุโรป ทำผลงานได้ดีกว่า โดยชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ไปเพียงแมตช์เดียว ส่งผลให้สกอร์รวมไล่ตาม สหรัฐฯ มาแล้ว 5-7 คะแนน ขณะที่ทั้ง 2 ทีมจะลงมาแข่งกันต่ออีก 4 แมตช์ ในประเภทโฟร์บอล (ตีคนละลูกเอาผลงานของคนที่ดีที่สุด) ในเวลาประมาณ 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ทั้งนี้การแข่งขันโฟร์บอลทั้ง 4 คู่ มีดังนี้
คู่แรก : บู วีคลีย์ / เจบี โฮล์มส์ (สหรัฐฯ) เจอกับ ลี เวสต์วูด / โซเรน แฮนเซน (ยุโรป)
คุ่ที่สอง : เบน เคอร์ติส / สตีฟ สตริคเกอร์ (สหรัฐฯ) เจอกับ เซอร์คิโอ การ์เซีย / พอล เคซีย์ (ยุโรป)
คู่ที่สาม : เคนนี เพอร์รี / จิม ฟิวริค (สหรัฐฯ) เจอกับ เอียน โพลเตอร์ / แกรม แม็คดาวล์ (ยุโรป)
คู่ที่สี่ : ฟิล มิคเคลสัน / ฮันเตอร์ มาฮาน (สหรัฐฯ) เจอกับ เฮนริคสเตนสัน / โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน (ยุโรป)
กำลังโหลดความคิดเห็น