xs
xsm
sm
md
lg

สวัสดีปีใหม่ แอสตัน วิลล่า / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

สิ้นเกมคืนวันเสาร์-วันอาทิตย์ ลีกยอดนิยมและลีกเล็กใหญ่ในยุโรป เช่น ลีกสเปน ลีกฝรั่งเศส ลีกอิตาลี ลีกฮอลแลนด์ ต่างหยุดพักหนีหนาวช่วงคริสต์มาส จะทยอยกลับมาเตะกันอีกทีก็สัปดาห์ที่สองเดือนมกราคมเป็นต้นไป

ขณะบุนเดสลีกาของเยอรมันปิดก่อนนี้สองสัปดาห์ ฮอฟเฟ่นไฮม์น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์เฉือนบาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ครึ่งฤดูกาลแรกแบบต้องนับลูกตัดสิน เปิดฤดูกาลกลับมา ถ้าต้องการคว้าแชมป์คงต้องหานักเตะมาเสริมแกร่งอีก 2-3 คน ขณะนี้ได้ตัวนายทวารติโม ฮิลเดอบร้านซ์ อดีตทีมชาติเยอรมันจากบาเลนเซียมาประจำการเรียบร้อยแล้ว

ส่วนลีกอังกฤษยังเตะกันอย่างบ้าระห่ำต่อไป ช่วงนี้เราจะเห็นว่าทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และจันทร์ เดอะ แชมเปี้ยนชิป ลีก วัน ลีกทู และ บลูสแควร์ ถูกเลื่อนและยกเลิกการแข่งขันคืนละสามสี่คู่ แต่แฟนบอลอังกฤษคุ้นเคยกับบรรยากาศแบบบ้าระห่ำจนกลายเป็นธรรมเนียมที่เรียกว่าเกม “บ๊อกซิ่งเดย์” ถ้ายกเลิกแข่งขันตามคำแนะนำของยูฟ่าฟุตบอลอังกฤษก็สูญเสียเอกลักษณ์

พรีเมียร์ชิปฤดูกาลนี้แฟนประจำของลิเวอร์พูล แมนฯ ยูฯ เชลซี และ อาร์เซนอล รู้สึกฝืด ๆ ไม่ลื่นไหล “บิ๊กโฟร์” เอาชนะคู่แข่งชักยากขึ้นทุกที ฟอร์มการเล่นก็เอาแน่นอนไม่ได้ หลังปีใหม่ ราฟาเอล เบนิเตซ, เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ,หลุยส์ ฟิลิปเป้ สโคลารี กับอาแซน เวนเกอร์ ต่างมีงานให้ทำมากกว่าปกติ

ต่างจากมาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่า ที่นำทีมขึ้นมายึดอันดับ 3 ก่อนคริสต์มาส เมื่อคืนวันเสาร์วิลล่าออกไปเยือน "อัพตัน ปาร์ค" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และเล่าอย่างอดทนเฉือนชนะไป 1-0 มันเป็นเกมที่ยากแสนยาก เพราะกว่าจะได้ประตูพวกเขาต้องรอนานกว่า 80 นาที

เกมกับ “ขุนค้อน” โอนีลลงทุนสูง เริ่มจากการจัดโดยใช้นักเตะชุดที่สองบุกไปเยือนฮัมบูร์กในเกมยูฟ่า คัพ กลางสัปดาห์ที่แล้ว และพ่ายกลับมา 1-3 ประตู ไม่มีผลอะไรมากนัก นอกจากความรู้สึกของแฟน ๆ ที่อยากให้เอาชนะสโมสรเยอรมัน โอนีลตัดสินใจจัดชุดสำรองลงเล่นเพราะวิลล่าเข้ารอบยูฟ่าไปแล้ว แต่เขามองเห็นช่องทางที่จะใช้นักเตะชุดแรกที่แข็งแกร่งสมบูรณ์เล่น 3 เกมพรีเมียร์ชิปช่วงคริสต์มาสอันสวยสดชวนจินตนาการ

ชวนจินตนาการเพราะ “บิ๊กโฟร์” ฟอร์มสะดุดกันทั่วหน้า อาร์เซนอลกับลิเวอร์พูลหวดกันเองคืนวันอาทิตย์ ถ้าผลออกเสมอคะแนนวิลล่าก็ขยับใกล้จ่าฝูงลิเวอร์พูล ถ้านักเตะวิลล่ารักษาฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา แฟนๆ จะได้รับของขวัญปีใหม่ที่มีค่าและน่าอิจฉาที่สุด การจัดชุดสำรองลงเล่นกับฮัมบูร์กให้ดอกผลงดงามคุ้มค่า ต่อจากนี้ไปแฟนๆ ต้องเฝ้าดูแลให้ดอกไม้ดอกนี้บานอย่างยั่งยืน

ด้วยฟอร์มที่เห็นและเป็นอยู่ขณะนี้ กับผลการจับสลากประกบคู่ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก เราไม่สามารถการันตีได้ว่า “บิ๊กโฟร์” จากเกาะอังกฤษจะดาหน้าเข้ารอบลึก ๆ เหมือนฤดูกาลที่แล้ว รอบน็อกเอ้าต์ลิเวอร์พูล พบ รีล มาดริด ,แมนฯ ยูฯ พบอินเตอร์ มิลาน,เชลซีพบยูเวนตุส และ อาร์เซนอลพบโรม่า ไม่หนาวก็ต้องหนาว แต่จะรีบวิจารณ์ตอนนี้คงไม่แฟร์ ฟุตบอลถ้วยนี้จะเตะนัดแรก 24-25 กุมภาพันธ์ ทุกทีมยังมีเวลาปรับปรุงส่วนที่ยังมีปัญหา ตัวจริงของจริงจะหายเจ็บกลับมาอยู่ในฟอร์มสุดยอดหรือซื้อคนใหม่เพิ่มต้องติดตาม

ก่อนเดือนกุมภาพันธ์อันชวนระทึก เรามาช่วยกันมอบช่อดอกไม้แอสตัน วิลล่า กับ มาร์ติน โอนีล สำหรับเกมการต่อสู้ที่ประณีตเนียนน่าศึกษากันดีไหม
กำลังโหลดความคิดเห็น