xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” รับการคุมเชลซียากกว่าที่คิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กฟิล กับความจริงวันนี้
หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ผู้จัดการทีม เชลซี ยอมรับว่าการเข้ามาคุม “สิงห์บลูส์” เป็นงานอันหนักหนาสาหัสยิ่งกว่าที่คาดคิดไว้ในตอนแรก

สโคลารี ผู้ซึ่งพาทีมชาติบราซิลความแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2002 ก้าวเข้ามารับงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาและพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงแรกด้วยการคว้าชัยชนะ 8 นัดจาก 9 นัดจนสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี

แต่หลังจาก “สิงห์บลูส์” แพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาลต่อ ลิเวอร์พูล ผลงานของทีมตกลงมาเรื่อยๆ แม้ว่า ณ เวลานี้จะยังคงรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตาราง แต่ทีมตกรอบฟุตบอลคาร์ลิง คัพ เป็นที่เรียบร้อย ขณะเดียวกันการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกเป็นไปอย่างกระท่อนกระแท่น รวมถึงฟอร์มการเล่นในบ้าน ณ สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ก็น่าผิดหวัง

ล่าสุด “บิ๊กฟิล” กล่าวยอมรับผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของสโมสรว่าการมาคุมทีม เชลซี เป็นงานยากกว่าที่คาดคิด “มันเป็นงานที่ยากยิ่งกว่าผมคาดคิดและมันมีความแตกต่างออกไปจากสโมสรแห่งอื่นที่ผมเคยเป็นโค้ชมา อย่างเช่นวัฒนธรรมของฟุตบอล”

แม้มีความยากลำบากดังกล่าวแต่กุนซือชาวบราซิลยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นกับช่วงเวลาตอนนี้ “ช่วงเวลาหกเดือนของผม ผมเรียนรู้บางสิ่งบางอย่างเพิ่มขึ้นจากการทำงาน อันเป็นเรื่องเกี่ยวกับระบบ บรรดานักเตะและเกมพรีเมียร์ ลีกว่ามันมีความต่างออกไป แต่มันน่าตื่นเต้นสำหรับคนทำงานเป็นผู้จัดการทีม ผมคิดว่านี่เป็นช่วงชีวิตดีที่สุดของผม”

สโคลารี จะนำลูกทีม เชลซี ออกเดินทางไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ถึงสนามกูดิสัน ปาร์ก ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ คืนวันจันทร์ที่ 22 ธ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น