xs
xsm
sm
md
lg

"โฮลีฟิลด์" ไม่หวั่นชก "วาลูเยฟ" ที่ใหญ่-หนุ่มกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม้ วาลูเยฟ จะสดกว่าหนุ่มกว่า แต่ โฮลีฟิลด์ ก็ไม่กลัว
อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ยอดมวยวัยดึกชาวอเมริกัน ไม่เกรงกลัวคู่ต่อสู้อย่าง นิโคไล วาลูเยฟ นักชกร่างยักษ์จากรัสเซีย แม้ว่าจะเสียเปรียบทั้งรูปร่างและความสดที่แตกต่างกันค่อนข้างมากก็ตาม

“เดอะ รีลดีล” โฮลีฟิลด์ เตรียมแบกสังขารวัย 46 ปี ขึ้นชกชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทของ สมาคมมวยโลก (WBA) กับ “ยักษ์หมีขาว” วาลูเยฟ ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคมนี้ ที่สังเวียนฮัลเลน สตาดิโอน ในนครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีรายงานว่าตั๋วเข้าชมไฟต์นี้จำนวน 12,500 ใบขายหมดเกลี้ยงแล้ว

โดยไฮไลท์ของมวยคู่นี้อยู่ที่การไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นใหญ่ที่มีอายุมากที่สุดของ โฮลีฟิลด์ ซึ่งจ้องทำลายสถิติของ จอร์จ โฟร์แมน ที่เคยจารึกเอาไว้ในวัย 45 กะรัต เมื่อปี 1994 ทว่า งานของกำปั้นมะกันอาจไม่ง่ายอย่างที่คิด เนื่องจาก วาลูเยฟ หนุ่มกว่าถึง 11 ปี, สูงกว่า 24 เซนติเมตร และน้ำหนักตัวมากกว่า 45 กิโลกรัม

อย่างไรก็ตาม เดอะ รีลดีล ไม่รู้สึกหวาดหวั่นโดยให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาว่า “ผมขอโชว์การชกที่จะทำให้หลายคนประหลาดใจ ซึ่งที่ผ่านมาผมถูกตั้งคำถามเรื่องอายุอานามบ่อยครั้ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะมีอายุเท่าไร”

“ปัจจัยสำคัญสำหรับผมในไฟต์นี้อยู่ที่สภาพจิตใจและสิ่งที่สามารถแสดงออกมาได้ขณะอยู่บนเวที ซึ่งผมมีประสบการณ์มากกว่าและรู้ว่าควรจะทำอย่างไรในการเผชิญหน้ากับ วาลูเยฟ นอกจากนั้น สภาพร่างกายของผมก็สมบูรณ์ดี ตอนนี้ผมมองไปถึงการขึ้นชกในคืนวันเสาร์แล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น