xs
xsm
sm
md
lg

"พูนสวัสดิ์" สอนเชิงยุ่นป้องแชมป์ WBA หนแรกสบาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พูนสวัสดิ์ เริ่มนับหนึ่งการป้องกันแชมป์โลก
"ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท ของสมาคมมวยโลก (WBA) ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกของตัวเองเอาไว้ได้อย่างสวยงาม หลังเอาชนะคะแนน ซาโตชิ โฮโซโนะผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น ในการชกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา

ที่สังเวียนโตเกียว บิ๊ก ไซด์ อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ขึ้นเวทีป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทของWBA เป็นครั้งแรก นับจากน็อก เบอร์นาร์ด ดันน์ นักชกไอริช ในยกที่ 3 พร้อมกระชากเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เมื่อเดือนก.ย.ปีก่อน

โดยเกมการชกในช่วง 5 ยกแรก เป็นไปแบบสูสี เมื่อ โฮโซโนะ กำปั้นเจ้าถิ่น ต่อกรแลกหมัดกับกับแชมป์โลกชาวไทยได้อย่างสมศักดิ์ศรี อย่างไรก็ดี หลังผ่านยกที่ 6 "ไอ้รถถัง" ก็รอจังหวะปล่อยหมัดใส่ผู้ท้าชิงได้หลายต่อหลายชุด ก่อนจะประคองสถาานการณ์จนครบ 12 ยก

ซึ่งเมื่อครบ 12 ยก ปรากฎว่ากรรมการทั้ง 3 คนตัดสินให้ พูนสวัสดิ์ ที่สอนเชิงโฮโซโนะตลอดการชก ชนะคะแนนนักชกเจ้าถิ่นไปแบบไม่เอกฉันท์ ด้วยสกอร์ 115-113,117-113 และ 114-114 อย่างไรก็ดีก็เพียงพอต่อการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกของตัวเองเอาไว้ได้อย่างสวยงาม


กำลังโหลดความคิดเห็น