xs
xsm
sm
md
lg

“สายลม” เสียท่ายกสุดท้ายโดนถลุงร่วง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สายลม พลาดท่าตกรอบ
สายลม อาดี นักมวยสากลสมัครเล่นของไทย พลาดท่าในยกสุดท้ายทั้งที่นำอยู่ก่อนหน้านี้ โดน อับเดลคาเดอร์ ชาดี จากแอลจีเรีย ไล่ถลุงจนแพ้ไป 6-7 หมัด ตกรอบ 16 คนสุดท้ายในศึกโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

สายลม อาดี นักชกมวยสากลสมัครเล่นของไทย ลงแข่ง โอลิมปิก เป็นครั้งแรก ในรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กิโลกรัม โดยได้บายรอบแรกมา ขึ้นสังเวียนใน ปักกิ่ง เกมส์ ในรอบ 16 คนสุดท้ายพบกับ อับเดลคาเดอร์ ชาดี คู่ปรับจากแอลจีเรีย

ทันทีที่เสียงระฆังดังขึ้นทั้งคู่เดินหน้าแลกหมัดใส่กัน โดยเป็น สายลม ที่หาจังหวะทิ่มหมัดใส่ลำตัว 2 ครั้งจนขึ้นนำ 3-1 หมัด เข้าสู่ยก 2 เกมค่อนข้างสูสี แม้ว่า สายลม จะชะล่าใจผ่อนเกมแต่ยังทำได้ดีกว่านำอยู่ 4-3 หมัด

เข้าสู่ยก 3 ชาดี เดินหน้าเปิดเกมรุก ส่วน สายลม พยายามฟุตเวิร์คหนีและหาจังหวะต่อย ทำให้ยังนำอยู่ 6-4 หมัด เข้าสู่ยกสุดท้ายเกมพลิกเหลือเชื่อ สายลม ป้อแป้โดน ชาดี ไล่ถลุงแบบไม่ยั้ง จนกระทั่ง ชาดี แซงชนะไปได้อย่างเหลือเชื่อ 7-6 หมัด

ทำให้ ชาดี ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ยาคุบ คิลิค จากตุรกี ที่เอาชนะ ซาโตชิ ชิมิซู จากญี่ปุ่น 12-9 หมัดต่อไป และมีสิทธิเจอกระดูกขัดมันในสายบนอย่าง วาซิล โลมาเชนโก ดีกรีเวิลด์แชมเปียนส์ชาวยูเครน
กำลังโหลดความคิดเห็น