xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์ดิช" ดับซ่า "เดล ปอโตร" ซิวแชมป์เจแปนโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิชฟอร์มดีตอนปลายปี
เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา โทมัส เบอร์ดิช มือ 9 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก โชว์เทพโค่น ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 จากอาร์เจนติน่าที่กำลังฟอร์มร้อนแรงขาดลอย 2 เซตรวด 6-1,6-4 คว้าแชมป์เทนนิส เอทีพีทัวร์ ระดับอินเตอร์เนชันเเนล ซีรี่ย์ โกลด์ รายการ เอไอจี เจแปน โอเพน ชิงเงินรางวัล 869,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 29.5 ล้านบาท) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เบอร์ดิช ที่ผ่าน แอนดี รอดดิก มือดีจากสหรัฐฯเข้ามาในรอบรองชนะเลิศ ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 18 นาที หวดชนะ เดล ปอโตร ขาดลอย 2 เซตรวด 6-1,6-4 คว้าแชมป์เอทีพี ทัวร์รายการแรกในปีนี้ พร้อมรับเงินรางวัลล้นกระเป๋า 135,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 4.5 ล้านบาท

แมตช์นี้ เบอร์ดิช เล่นเกมเสิร์ฟได้ดุดันมาก ได้แต้มจากเสิร์ฟแรก 27 แต้มจากการเสิร์ฟ 31 ครั้ง

โดย แชมป์ เจแปน โอเพน นับเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในชีวิตและเป็นแชมป์แรกในรอบ 1 ปี 4 เดือนของเบอร์ดิช หลังจากทำได้ที่ ฮัลเล ประเทศเยอรมันเมื่อกลางปีที่แล้ว

ฤดูกาลนี้ เบอร์ดิช ติดเชื้อในกระเพาะเมื่อช่วงต้นปีทำให้ฟอร์มการเล่นดูอ่อนลงไป แต่หลังจากสัปดาห์ที่แล้วเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ไทยแลนด์ โอเพน ความมั่นใจของหนุ่มเช็กก็กลับคืนมาจนในที่สุดก็มาคว้าแชมป์ที่แดนปลาดิบ

อย่างไรก็ตาม หนุ่มร่าง 195 เซนติเมตร ไม่น่าจะได้ลุ้นไปเล่น มาสเตอร์ส คัพ รายการส่งท้ายปีที่เซี่ยงไฮ้เเล้วเนื่องจากมีคะเเนนใน เรซ ตามหลัง เจมส์ เบล็ก อันดับ 8 เกือบ 100 คะเเนน ขณะที่เหลือรายการให้ลงแข่งไม่เกิน 4 รายการ

ด้านการแข่งขันประเภทชายคู่ มิฮาอิล ยูซนีย์ จากรัสเซีย กับ มิสชา ซเวเรฟ หนุ่มเยอรมันเลือดหมีขาว ดับความแรงของ ลีอันเดอร์ เพส จากอินเดีย กับ ลูคัส ลุห์ย์ จากเช็ก คู่มือ 1 ของรายการ และเป็นแชมป์ที่เมืองไทยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 2 เซตรวด 6-3,6-4 คว้าแชมป์เจแปน โอเพน ได้สำเร็จ

ชัยชนะแมตช์นี้ของ ยูซนีย์ กับ ซเวเรฟ นับเป็นการย้ำแค้น คู่ของ เพส กับ ลุห์ย ที่เคยแพ้พวกเขามาแล้วในรอบชิงฯที่ฮัลเลเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น