xs
xsm
sm
md
lg

"สวีเดน" หวั่นเหตุปะทะ "อิสราเอล" สั่งปิดสนามหวดเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประเด็น เพียร์ มีผลต่อเนื่องมายัง เดวิสคัพ
สวีเดน เตรียมลงทำศึกเทนนิส เดวิส คัพ เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรก ช่วงต้นเดือนหน้าโดยปราศจากคนดูในสนาม ด้วยเหตุผลด้านการรักษาความปลอดภัย ซึ่งหวั่นเกรงว่ากลุ่มต่อต้าน อิสราเอล จะก่อเรื่องระหว่างแข่งขัน

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า สภาเมืองมัลโมประกาศการตัดสินใจเมื่อวันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าจะสั่งปิดสนามบัลติสกา ฮัลเลน ซึ่งมีความจุ 4,000 คน ไม่ให้แฟนเทนนิสเข้าชมการแข่งขันเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก (เดวิสคัพ) กับ อิสราเอล ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกันของกองเชียร์ทั้ง 2 ฝ่าย

ทั้งนี้ ในแดนไวกิงมีการก่อตั้งโครงการรณรงค์ “Stop the Match” เพื่อต่อต้าน อิสราเอล นับตั้งแต่บุกโจมตีฉนวนกาซาใน ปาเลสไตน์ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งฝ่ายจัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าชาวสวีดิชหลายพันคนที่เข้าร่วมแคมเปญอาจก่อความวุ่นวายภายนอกสนามบัลติสกา ฮัลเลน ในช่วงที่ดำเนินการแข่งขัน จึงมีการประกาศคำสั่งดังกล่าว

อนึ่ง การดูแลความปลอดภัยของชาวอิสราเอลในวงการเทนนิสถือเป็นประเด็นร้อนประจำสัปดาห์นี้ หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ฝ่ายเพิ่งปฏิเสธการออกวีซ่าให้ ชาฮาร์ เพียร์ จนไม่สามารถเข้าประเทศเพื่อลงแข่งรายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ได้ โดยให้เหตุผลว่าเป็นห่วงสวัสดิภาพของนักหวดสาว ทำให้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง
กำลังโหลดความคิดเห็น