xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" หายเหนื่อยลั่นลงหวดบาเซิลบ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์เก่า 2 สมัย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสิวสฯ ประกาศพร้อมลงแข่งเทนนิสเอทีพีรายการ ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ ณ เมือง บาเซิล สวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา สร้างความชื่นมื่นให้กับใครหลายคน หลังจากก่อนหน้านี้ คิง โรเจอร์ เผยว่า ตัวเองเหนื่อยจนไม่มั่นใจว่าจะลงแข่งรายการถิ่นเดิมซึ่งเขาเป็นแชมป์เก่าถึง 2 สมัยติดต่อกันหรือไม่

ก่อนการแข่งขันเทนนิส มาดริด มาสเตอร์ส จะเริ่มขึ้นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ เฟเดอเรอร์ ออกมาให้ข่าวว่า ตัวเขารู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางไปแข่งเทนนิสตามที่ต่างๆ ทำให้ต้องใช้กลยุทธ์ "พักแล้วเล่น" (Rest and Play) โดยจะลงเเข่งรายการใดนั้น จะเเจ้งให้ทราบก่อนวันแข่งแค่ 2-3 วัน

สำหรับเทนนิส ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ ณ เมือง บาเซิล ที่กำลังจะเปิดฉากในสัปดาห์หน้านี้ ล่าสุด คิง โรเจอร์ ได้ออกมาเผยผ่านเว็บไซด์ส่วนตัวแล้วว่า พร้อมกลับมาลงแข่งเนื่องจากสภาพร่างกายดีขึ้นมาก

"ผมรู้สึกว่าร่างกายตัวเองดีขึ้นแล้วหลังจากลงเล่น 2-3 แมตช์ที่มาดริด " เฟดเอ็กซ์ ที่เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม แพ้ แอนดี เมอร์เรย์ จากแดนขี้เมา ตกรอบตัดเชือก มาดริด มาสเตอร์สกล่าว" ผมเลยตัดสินใจลงเล่นที่บาเซิล รายการที่ผมจะสามารถมีความสุขไปกับเพื่อนๆและครอบครัวได้"

"บาเซิลเป็นเมืองน่าอยู่ นี่คือไฮไลท์ประจำฤดูกาลของผมเลยนะ การได้กลับไปป้องกันแชมป์ต่อหน้าแฟนๆเพื่อนร่วมชาติชาวสวิสทำให้ผมตื่นเต้นจริงๆ" แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน วัย 27 ปี เผยอย่างมีความสุข

ทั้งนี้ ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ จะเเข่งขันกันบนพื้นคอร์ตแบบ พรมสังเคราะห์ (Carpets) ภายใน เซนต์ จาค็อปฮัลเล อารีนา ในเมืองบาเซิล ชิงเงินรางวัลรวม 891,000 ยูโร หรือราว 43.5 ล้านบาท

โดยนักเทนนิสชื่อดังที่มาร่วมลงแข่งในปีนี้ได้แก่ เฟเดอเรอร์ ซึ่งจะพบกับ บอบบี เรย์โยลด์ส จากสหรัฐฯในรอบแรก , ดาวิด นัลบานเดียน หวดอาร์เจนไตน์มือ 7 ของโลก ,ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 9 ของโลกจากฟ้าชาวอีกคน รวมถึง โทมัส เบอร์ดิช อดีตมือ 9 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น