xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์ดิช" วางเป้าติดท็อปเทนตอนสิ้นปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิชจะพลิกฟอร์มกลับมา ?
หลังจาก โทมัส เบอร์ดิช อดีตมือ 9 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก โค่น ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 12 ของโลกจาแดนฟ้าขาว ขาดลอย 2 เซตรวด 6-1,6-4 คว้าแชมป์เจแปน โอเพน ซึ่งเป็นแชมป์แรกในปีนี้ได้สำเร็จ

ล่าสุด หวดดุมือ 27 ของโลก ไม่รีรอวางเป้าหมายต่อไปในช่วงท้ายฤดูกาลว่าต้องกอบโกยแชมป์จนทำอันดับขึ้นมาติดท็อป 10 ของโลกให้ได้อีกครั้ง

อดีตมือ 9 ของโลก กล่าว ว่า"ตั้งแต่หน้าร้อนมา ผมเสียแต้มไปเยอะอันดับเลยร่วงลงมามาก(27) ตอนนี้ผมต้องการกลับไปอยู่จุดเดิมแล้ว ผมยังเหลืออีก 3 รายการใหญ่ในยุโรปให้ลงเล่น"

"ตอนนี้ผมแทบอดใจรอไม่ไหวแล้ว อยากลงแข่งจริงๆ เป้าหมายของผมคือกลับไปติดท็อปเทน หรือ ไม่ก็เข้าใกล้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และจากนั้นปีหน้าค่อยมาทำอันดับให้สูงขึ้นไป" หนุ่มเช็กวัย 23 ปี กล่าวแบบมีความหวัง

ทั้งนี้ 3 รายการใหญ่ในเดือนตุลาคมนี้ที่เบอร์ดิช หมายถึงก็คือ มาดริด มาสเตอร์ , ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ ที่เมืองบาเซิล บ้านเกิดของโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ปิดท้ายที่ ปารีส มาสเตอร์ ซึ่งเบอร์ดิช เป็นแชมป์เมื่อปี 2005

ด้าน โนวัค ยอโควิช รองแชมป์ไทยแลนด์ โอเพน และ มือ 3 ของโลก กล่าวถึง เบอร์ดิช เมื่อสัปดาห์ก่อน ว่า "โทมัส เป็นนักเทนนิสพรสวรรค์ เสิร์ฟได้หนัก และมีโฟร์แฮนด์ไม่เป็นรองใคร ช่วง 2-3 เดือนมานี้ ผลงานของเขาอาจจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่ผมเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ เขาจะต้องกลับไปอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น