xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี้” ตั้งเป้าพาผีแดงคว้าแชมป์สโมสรโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน ขอคว้าแชมป์อีกรายการ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าขอคว้าแชมป์รายการชิงแชมป์สโมสรโลก ที่จะมีขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 11-21 ธันวาคมนี้ ซึ่งมีการชิงเงินรางวัลกว่า 16.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 528 ล้านบาท)

แม้ว่าทัวร์นาเมนต์นี้ จะไม่ได้รับความสำคัญจากวงการฟุตบอลอังกฤษเหมือนกับความนิยมในทวีปอเมริกาใต้ รวมถึงยังส่งผลกระทบต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด กับการลงแข่งเพื่อป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่ เซอร์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเตรียมจะนำลูกทีมเดินทางไปยังแดนอาทิตย์อุทัยสัปดาห์หน้า กล่าวยืนยันว่า จะสั่งให้ลูกทีมลงเล่นอย่างเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์มาให้ได้

“ผมจะส่งผู้เล่นชุดที่แข็งแกร่งที่สุด เพราะผมมองว่ารายการนี้เป็นเวทีสำหรับให้นักเตะแสดงตัวตนของพวกเขาออกมา นี่เป็นรายการชิงแชมป์โลก ดังนั้น ไม่ว่าผู้เล่นรายใดลงขันขันต้องทำสิ่งที่ถูกต้องและสร้างความประทับใจ รวมถึงการลงแข่งรายการนี้ยังทำให้นักเตะได้เรียนรู้การเล่นมากขึ้น” กุนซือชาวสกอตต์ กล่าว

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาครองเมื่อปี 1999 ขณะที่ยังเป็นการแข่งขันเพียงนัดเดียวระหว่างแชมป์จากทวีปละตินอเมริกาและทวีปยุโรป โดยเกมเมื่อปีดังกล่าว เซอร์ เฟอร์กูสัน พาลูกทีมเอาชนะ พัลไมรัส ซึ่งมี หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือคนปัจจุบันของเชลซีคุมทีมอยู่

นอกจากนี้ กุนซือชาวสกอตต์ ยังมองอีกว่า รายการนี้จะเป็นผลดีแก่ พอล สโคลส์ มิดฟิลด์จอมเก๋าที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงสนามในเกมลีกคัพเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน เพราะจะช่วยเรียกความฟิตกลับมาอย่างเต็มที่ก่อนจะลงแข่งจริงในรายการปกติ

“มันเป็นโอกาสดีสำหรับ พอล เพราะมันจะช่วยการกลับมาลงสนามอีกครั้งของเขา แม้ว่าเขาจะกลับลงสนามมาแล้วก็ตาม แต่การแข่งรายการนี้ทำให้เขาได้เล่นตามเกมที่ต้องการ เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญต่อทีมและมันเป็นโบนัสของพวกเราที่ได้ผู้เล่นเช่นนี้กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง” เซอร์ เฟอร์กูสัน กล่าว

สำหรับรายการนี้นอกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วยังมี แอลดียู กีโต (เอกวาดอร์), ปาชูกา (เม็กซิโก), กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น), อัล-อาห์ลีย์ (กาตาร์), ไวตาเกเร ยูไนเต็ด (นิวซีแลนด์) และ เอดิแลด ยูไนเต็ด (ออสเตรเลีย)
กำลังโหลดความคิดเห็น