xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟาเอล” ยกย่อง “เฟอร์กี” เปรียบเหมือนพ่อตนเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล ดา ซิลวา ฟูลแบ็กดาวรุ่งของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้านายของทีมว่าเป็นคนที่น่ารักและเปรียบเหมือนกับพ่อของตนเองเพราะช่วยเหลือทุกประการนับแต่ย้ายจากมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือผีแดง
ราฟาเอล และ ฟาบิโอ พี่น้องฝาแฝดอีกคนย้ายจาก ฟลูมิเนเซ ในประเทศบราซิลมาอยู่กับแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนปี 2007 และด้วยฝีเท้าที่เด่นเกินวัย 19 ปีทำให้ฝ่ายแรกก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่และโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในหลายเกมที่ผ่านมารวมถึงนัดล่าสุดที่เอาชนะ แอลดียู กีโต 1-0 จนทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ราฟาเอล ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เดอะซัน” แทบลอยด์เมืองผู้ดีว่าความสำเร็จที่ผ่านมาของตนจนก้าวมาถึงจุดนี้ต้องขอบคุณกุนซือชาวสกอตต์ที่เป็นผู้ช่วยเหลือและสนับสนุนตลอดมา
ราฟาเอล ชมเจ้านาย
"เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เหมือนกับเป็นพ่อของผม ยามอยู่นอกสนาม เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากและเป็นคนที่น่ารัก" ดาวเตะวัย 19 ปีกล่าวชมเจ้านาย "เขาช่วยเหลือผมเป็นอย่างมากกับการใช้ชีวิตในเมืองแมนเชสเตอร์ เขารู้เป็นอย่างดีกับการจัดการผู้เล่นวัยรุ่นและรู้ว่าเมื่อใดที่จะนำตัวพวกเขาเข้ามาสู่ทีมชุดใหญ่ เขาไม่ใช่คนที่พูดมาก แต่เมื่อใดที่เขาพูด เขาจะพูดแต่สิ่งที่ถูกต้องเสมอ"

ราฟาเอล ยังกล่าวถึงความประทับใจในตัวของ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะรุ่นพี่ว่า "ผมไม่มีวันลืมการฝึกซ้อมครั้งแรกกับ คริสเตียโน โรนัลโด ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นการเดินทางมายังแมนเชสเตอร์เป็นครั้งที่ 3 ของผม ขณะนั้นผมอายุ 16 ปีและพวกเรากำลังเตรียมตัวเพื่อเดินทางไปเตะเกมนัดหนึ่งที่ประเทศ เบลเยี่ยม ซึ่งผมทำประตูในเกมนั้นได้ด้วย"

"โรนัลโด เป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวมาก รวมถึงยังเป็นคนที่ถ่อมตัวและมักเล่นมุกตลกกับพวกเราตลอดเวลา ซึ่งไม่เหมือนกับภาพลักษณ์ของซูเปอร์สตาร์ที่เห็นยามอยู่ท่ามกลางสาธารณชน" ฟูลแบ็กผีแดงกล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ราฟาเอล กล่าวอีกว่าตนมีความสุขกับการเล่นฟุตบอลในประเทศอังกฤษและหวังที่จะฝากอนาคตการค้าแข้งไว้ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป

"ฟุตบอลอังกฤษถือว่าเป็นลีกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเวลานี้ ผมปรับตัวกับมันได้ง่ายมากเพราะผมชอบการเล่นฟุตบอลที่เน้นความแข็งแกร่งของร่างกายเป็นทุนเดิมอยู่ก่อนแล้ว ผมมีความเร็ว ผมชอบการวิ่งและชอบผ่านบอลอย่างรวดเร็ว" ดาวเตะวัย 19 ปีกล่าว

"อาชีพการเป็นนักเตะมีระยะเวลาที่สั้นมาก แต่มันเริ่มต้นด้วยอายุที่น้อยลงเรื่อยๆเช่นกัน แม้ว่าผมจะยังเด็กแต่ผมสามารถทำตามความฝันได้สำเร็จหลายประการ (ผมคิดว่า) คนเราย่อมมีเป้าหมายในชีวิตและสิ่งที่ผมต้องการคือการเริ่มต้นกับสโมสรแห่งนี้" ราฟาเอล กล่าวเพิ่มเติม

ราฟาเอล และพลพรรคนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเดินทางไปเยือน สโต๊ค ซิตี ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดบ็อกซิง เดย์ คืนวันศุกร์ที่ 26 ธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น