xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี้” พอใจผีแชมป์กลุ่ม เพราะได้เปรียบรอบหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน พอใจได้เป็นแชมป์กลุ่ม
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวพอใจกับผลเสมอจน “ผีแดง” คว้าตำแหน่งแชมป์กลุ่มอี เพราะจะได้สิทธิเล่นที่บ้านตัวเองในเกมเลกที่สองของรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ธ.ค.) ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอ อัลบอร์ก 2-2 ขณะที่ บียาร์รีล บุกไปแพ้ เซลติก 0-2 ส่งผลให้แชมป์เก่าคว้าตำแหน่งแชมป์กลุ่มอี ส่วนทีมจากสเปนคว้าอันดับที่สองของตารางไป

การเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่งผลให้ “ผีแดง” มีโอกาสจะพบกับ แอตเลติโก หรือ รีล สองทีมจากเมืองมาดริด รวมถึง อินเตอร์ มิลาน อันมี โฮเซ มูรินโญ คุมทัพอยู่ นอกจากนี้ทีมอย่าง โอลิมปิก ลียง และ สปอร์ติง ลิสบอน ก็เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวเช่นกัน

ด้าน เฟอร์กูสัน แม้จะยอมรับว่า เกมในรอบต่อไปล้วนแต่ยากลำบาก แต่มองแง่ดีว่าการเป็นแชมป์กลุ่ม ทำให้มีโอกาสลงเล่นท่ามกลางแฟนบอล ณ สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเลกที่สองของรอบ 16 ทีมสุดท้าย

“คุณอาจคิดว่าการเป็นที่สองของกลุ่มน่าจะดีกว่า แต่พวกเราคิดว่าอย่างไรเสียรอบต่อไปล้วนเป็นเกมที่หนักทั้งสิ้น สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้คือพวกเราจะได้เล่นที่บ้านในเลกสองและบรรยากาศที่ดีในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะช่วยพวกเราในการพบกับคู่แข่ง” กุนซือชาวสกอตต์ กล่าว

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมมุ่งหน้าไปยังประเทศญี่ปุ่นในสัปดาห์หน้า เพื่อลงทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลก โดย เฟอร์กูสัน ยอมรับว่าโปรแกรมการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นสร้างความยากลำบากให้กับทีม แต่หวังว่าลูกทีมทุกคนจะสามารถรับมือกับปัญหานี้ได้

“มันเป็นบททดสอบของทีมอย่างมิต้องสงสัย ผมไม่รู้ว่าจะรับมือกับมันอย่างไร เพราะหลังจากกลับมาพวกเรามีเวลาพักเพียง 3 วันก่อนการแข่งขันช่วงบ็อกซิง เดย์ ซึ่งจะต้องพบกับ สโต๊ก ซิตี หลังจากนั้น จะพบกับ มิดเดิลสโบรช์ ก่อนที่จะลงแข่งเอฟเอ คัพ และต่อด้วยลีกคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศกับ เชลซี”

“มันจะเป็นช่วงเวลาที่หนักหนาสำหรับพวกเรา แต่พวกเราหวังว่าลูกทีมทุกคนจะสามารถรับมือกับมันได้ และพวกเราจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างทันเวลา” กุนซือชาวสกอตต์ กล่าว

ก่อนเดินทางไปแข่งชิงแชมป์สโมสรโลก แมนฯ ยูไนเต็ด จะบุกเดินทางไปเยือน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น