xs
xsm
sm
md
lg

อดีตลูกน้อง “บิ๊กฟิล” ขู่แข้งเชลซีเตรียมเจอลูกเฮี้ยบนายใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แค่เห็นหน้า บิ๊กฟิล ก็หนาวแล้ว
ลูกน้องเก่าที่เคยร่วมงานกับ “บิ๊กฟิล” หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือ “สิงห์บลูส์” เชลซี ออกมาขู่บรรดาแข้งดังทั้งหลายในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้เตรียมตัวพบกับความเข้มงวดของเจ้านายใหม่ให้ดี เพราะหากประพฤติตัวนอกแถวจากคำสั่งของกุนซือรายนี้รับรองว่านักเตะคนนั้นจะหมดอนาคตกับทีมทันที

เอดิลสัน อดีตนักเตะที่เคยเล่นภายใต้การคุมทีมของบิ๊กฟิล ในสโมสร เกรมิโล ในลีกบ้านเกิด และ จูบิโล อิวาตะ ทีมในศึก เจ ลีก ญี่ปุ่น และในภายหลังก็มาเป็นผู้ช่วยโค้ชอีกด้วย ออกมากล่าวถึงความเข้มงวดของเจ้านายเก่าตนเอง ว่า “เขาเป็นคนที่เคร่งครัดในกฎระเบียบมากรวมถึงบทลงโทษเมื่อทำผิดด้วย แต่การเป็นคนตรงอย่างที่สุดของเขานั้นเองที่ทำให้เขามีอำนาจและสามารถควบคุมบรรดาลูกทีมได้”

ขณะที่ อูลเลอร์ อดีตศูนย์หน้าของทีม พัลไมรัส ซึ่ง สโคลารี พาทีมประสบความสำเร็จระดับทวีปด้วยการคว้าแชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส ออกมาพูดถึงนายเก่า ว่า “สโคลารีรู้เป็นอย่างดีว่าเขาจะจัดการกับนักเตะในทีมอย่างไรและการทำงานร่วมกับแข้งซูเปอร์สตาร์ทั้งหลายไม่เป็นปัญหากับเขาแน่นอน”

โดยอดีตลูกน้องบิ๊กฟิลยกตัวอย่างกรณีของ โรมาริโอ ดาวเตะระดับตำนานของบราซิล ที่ สโคลารี เรียกตัวมาให้กับทีมชาติในนัดพบกับ ปารากวัย ซึ่งเป็นนัดแรกที่เขาคุมทีม แต่ปรากฏว่า ศูนย์หน้าร่างเล็ก ออกไปเที่ยวตอนกลางคืนก่อนที่เกมนัดดังกล่าวจะเตะจนทำให้ฟอร์มการเล่นไม่ดีและทีมก็แพ้ไป 0-1 ทำให้ต่อจากนั้น บิ๊กฟิล ก็ไม่เคยเรียกตัว โรมาริโอ มาติดทีมอีกเลย แม้แต่ในช่วงก่อนทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลกปี 2002 ที่บรรดากองหน้าของบราซิลเช่น โรนัลโด้ หรือ ริวัลโด้ ที่ฟอร์มตกและได้รับบาดเจ็บ โรมาริโอ ก็ยังไม่ถูกเรียกติดทีมอยู่ดี “เขายอมที่จะขัดใจคนทั้งประเทศเพื่อที่จะไม่เลือก โรมาริโอ มาติดทีม” อูลเลอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ในวันจันทร์นี้ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี เตรียมนำลูกทีมฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก และเตรียมจะพูดคุยกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางจอมทัพของทีมที่มีข่าวว่าจะย้ายไปร่วมงานกับ โฮเซ มูรินโญ ที่อินเตอร์ มิลาน รวมถึง ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโกลาส์ อเนลกา สองดาวยิงของทีมด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น