xs
xsm
sm
md
lg

“เบนิเตซ” ชมแข้งหงส์นัดกันงัดฟอร์มจนเข้าที่ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็นก็อก (ซ้าย) กับ บาเบล
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงชมบรรดานักเตะที่นัดกันงัดฟอร์มเก่ง ในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ที่บุกไปเอาชนะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน 3-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา จนคว้าตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ

แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเสียประตูไปก่อน แต่ก็เรียงหน้ายิงคืนจนเอาชนะไปได้ในที่สุดจากลูกโหม่งของ ไรอัน บาเบล, การยิงไกลสุดสวยของ อัลเบิร์ต ริเอรา และ การยิงสวนตัวนายทวารอันสุดคมของ ดาวิด เอ็นก็อก ทำให้ “หงส์แดง” เข้ารอบน็อกเอาต์เป็นที่ 1 เพราะ แอตเลติโก มาดริด ทำได้แค่เสมอกับ โอลิมปิก มาร์กเซย์ 0-0

หลังเกม เบนิเตซ เผยว่า “เรามีความสุขจริงๆ ที่ได้เล่นนัดสองที่ แอนฟิลด์ ในรอบต่อไป สิ่งนี้สำคัญมาก เพราะเรารู้ว่านักเตะมักทำผลงานได้ดียามมีแฟนบอลหนุนหลัง ผมผิดหวังเล็กน้อยกับประตูแรกที่เสียไป เพราะมองว่าจังหวะนั้นไม่น่าใช่ลูกเตะมุม แต่เราก็กลับมาได้ โดยเฉพาะการเล่นสวนกลับที่น่ากลัวมาก”

“ทุกคนเล่นได้ดีและมีสิ่งที่เยี่ยมยอดมากมายเกิดขึ้นในเกมนี้ ง่ายมากที่จะพูดถึง อาร์บาโร อาร์เบลัว, เจมี คาร์ราเกอร์ และ ดาเนียล แอกเกอร์ แต่ทุกคนทำงานกันหนักมาก ดิเอโก คาวาเลียรี ก็เซฟเยี่ยม, ลูคัส เลวา และ ดาวิด เอ็นก็อก ก็ควรได้รับคำชม โดยเฉพาะ เอ็นก็อก ที่เคลื่อนที่ได้ดี, ฉลาด และ มีความสามารถ" เบนิเตซ ชม

“ร็อบบี คีน ก็ทำงานหนักคู่กับ เอ็นก็อก กองหน้าทุกคนล้วนต้องการยิงประตู แต่การเคลื่อนที่ของเขาดีมากและข่มคู่ต่อสู้ได้ตลอดในเกมนี้ บาเบล ก็เล่นไดีในเกมนี้ที่ยืนประจำกราบขวา ดังนั้นนี่ยังไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดที่ออกมาจากเกมนี้” กุนซือชาวสแปนิช กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น