xs
xsm
sm
md
lg

“บายอร์” แนะปืนต้องเน้นผลเพื่อแชมป์มากกว่าสวยงาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเดบายอร์ แนะแข้งปืน
เอมมานูเอล อเดบายอร์ ศูนย์หน้าของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล กล่าวแนะเพื่อนร่วมทีมอย่าให้ความสำคัญกับวิธีการเล่นอันสวยงามแต่ควรเน้นที่ผลการแข่งขันมากกว่าหากต้องการประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้

ลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ เตรียมจะบุกไปเยือน เอฟซี ปอร์โต ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย วันพุธนี้ โดยทีมกำลังมีความมั่นใจอย่างเต็มที่หลังจากกลับมาทำผลงานได้ดีในเกมพรีเมียร์ ลีกจนคว้าชัยชนะมาในสองนัดหลังสุดและทำให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ของทีมยังไม่ดับวูบลงไป

อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ยังคงมีคะแนนตามหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นจ่าฝูงของตารางอยู่ถึง 8 คะแนนทำให้ อเดบายอร์ มองว่าทีมจำเป็นต้องรีบโกยคะแนนให้มากที่สุดและการจะทำเช่นนั้นได้ทีมจำเป็นต้องลงอย่างผลการแข่งขันทุกนัดมากกว่าการให้ความสำคัญกับรูปแบบการเล่นที่สวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ของทีม

“ตอนนี้สิ่งเดียวที่พวกเราจะทำได้คือการปรับปรุงสิ่งที่อยู่ภายใต้การควบคุมของพวกเรา นั้นคือวิธีการเล่นที่พวกเราอย่าไปกังวลว่ามันจะสวยงามมากน้อยเพียงใด พวกเราต้องลืมเรื่องเกี่ยวกับว่าพวกเราจะเลี้ยงบอลกันอย่างไรหรือเราจะต่อบอลกันกี่จังหวะ เพราะสิ่งสำคัญคือการส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย” ศูนย์หน้าโตโกแสดงความเห็น

“พวกเราต้องร่วมมือกันต่อสู้ในฐานะการเป็นผู้เล่นของทีมเพื่อคว้าแชมป์และการทำให้ความต้องการนี้บรรลุผลสำเร็จ คุณต้องคว้าชัยชนะทุกเกมที่ลงสนาม” อเดบายอร์ กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น