xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” รับปอร์โตดีกว่า-ชี้ปืนเจอใครก็ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เซนอล แพ้ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกให้กับ ปอร์โต
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยอมรับว่า เอฟซี ปอร์โต เป็นทีมที่แข็งแกร่งและสมควรคว้าชัยชนะ ส่วนเรื่องคู่แข่งในรอบน็อกเอาต์นั้นยังไม่ขอพูดถึง โดยหวังมุ่งสมาธิไปยังเกมพรีเมียร์ลีกก่อน

ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” ปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มด้วยความปราชัยนัดแรกโดยออกไปพ่าย ปอร์โต 0-2 ทำให้คว้าเพียงอันดับ 2 ของกลุ่ม จี มี 11 คะแนน ส่วนยอดทีมแห่งแดนฝอยทองเป็นแชมป์กลุ่มจากการมี 12 คะแนน

หลังจบเกม เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์แบบตรงไปตรงมา ว่า “เราแพ้แมตช์นี้ทำให้ได้เพียงอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ต้องยอมรับว่า วันนี้ ปอร์โต แข็งแกร่งกว่า เรายังไม่เจอปัญหาจนกระทั่งพวกเขาขึ้นนำ นั่นทำให้สถานการณ์เริ่มยากลำบาก ยิ่งในช่วง 20 นาทีสุดท้ายพวกเขายิ่งมีความอันตรายมากขึ้นเป็นทวีคูณ”

“เราเสียการครองบอลบ่อย และเล่นกันได้ไม่มีประสิทธิภาพมากนัก พอสกอร์ขยับเป็น 2-0 ทุกอย่างก็เป็นอันจบ ซึ่งไม่มีวี่แววว่าเราจะสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้”

สำหรับคู่แข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ เดอะ กันเนอร์ส นั้นอาจเป็นไปได้ทั้ง พานาธิไนกอส, ยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลนา หรือ โรมา ทีมใดทีมหนึ่ง ซึ่งจะมีการจับสลากประกบคู่ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันศุกร์ที่ 19 ธันวาคมนี้

โดยกุนซือชาวฝรั่งเศสพูดถึงเรื่องนี้ ว่า “เราสามารถพบกับใครก็ได้ในยุโรป เพราะมีหน้าที่ลงเล่นเพื่อผ่านเข้ารอบ แต่ตอนนี้สิ่งสำคัญอยู่ที่การลงสนามในพรีเมียร์ลีก และรักษาตำแหน่งที่ดีเอาไว้ให้ได้ เราจะกลับมาพูดถึงแชมเปียนส์ลีกอีกครั้งก็ต่อเมื่อผลการประกบคู่ออกมา และทราบถึงโปรแกรมเตะในเดือนกุมภาพันธ์แล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น