xs
xsm
sm
md
lg

"แฮร์ริงตัน" ซิวโปรยอดเยี่ยมยุโรป ลั่นปีหน้าขอเดอะ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์ริงตัน คว้าแชมป์เมเจอร์ได้ 2 รายการ จนส่งให้ขึ้นไปเป็นโปรมือ 3 ของโลก
พาเดรก แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการติดต่อกันในปีนี้ ลั่นขอคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส มาครองให้ได้ในปีหน้า หลังได้รับการประกาศชื่อให้เป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของ ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

โดย แฮร์ริงตัน กลายเป็นโปรจากยุโรปคนแรกที่ป้องกันแชมป์ ดิ โอเพน ได้สำเร็จ นับตั้งแต่ปี 1906 ก่อนจะชนะ พีจีเอ แชมเปียนชิป ในอีก 3 สัปดาห์ต่อมา จนกระทั่งในที่สุดก็ได้รับตำแหน่งโปรยอดเยี่ยมยุโรปประจำปีนี้ไปครอง

ซึ่งภายหลังได้รับตำแหน่ง หนุ่มชาวไอริชวัย 37 ปี ยืนยันว่าจะยังไม่หยุดกวาดโทรฟีแชมป์เมเจอร์เพียงเท่านี้ โดยมีเป้าหมายต่อไปอยู่ที่การได้สวมเสื้อ กรีน แจ็คเกต คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสตา ในเดือนเมษายนปีหน้า

"ช่วงที่ผมได้พักในหน้าหนาวนี้ก็เตรียมเข้ายิมเพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแกร่ง และอาจเปลี่ยนวงสวิงบ้างนิดหน่อย" แฮร์ริงตัน กล่าว "เมื่อผมกลับมาลงแข่งในปีหน้า ผมจะพยายามมีสมาธิอยู่กับเกมการเล่นของตัวเองทุกสัปดาห์ และตั้งหลักให้ได้กับการแข่ง เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสตา เนชันแนล"

ด้าน โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน ผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของ ยูโรเปียน ทัวร์ ก็ยอมรับว่า แฮร์ริงตัน สมควรจะได้ตำแหน่งนี้ไปครอง "นานมากแล้วที่ผู้เล่นยุโรปไม่ได้แชมป์เมเจอร์ 2 รายการในฤดูกาลเดียว ครั้งล่าสุดก็ นิค ฟัลโด เมื่อปี 1990 ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า พาเดรก แฮร์ริงตัน คือนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี มีหลายคนอยากจะได้แชมป์เมเจอร์สักครั้ง แต่ พาเดรก ได้ถึง 2 รายการในปีเดียว นั่นคือสิ่งที่มหัศจรรย์มากสำหรับทั้งตัวเขาเองและวงการกอล์ฟยุโรป"
กำลังโหลดความคิดเห็น