xs
xsm
sm
md
lg

ศาลตัดสินจำคุก 33 ปี ‘โอ.เจ.ซิมป์สัน’ คดีทวงของรัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอ.เจ. ซิมป์สัน อดีตนักอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เตรียมใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ภายในกรงขัง หลังศาลพิพากษาจำคุก 33 ปีโทษฐานลักพาตัวและขโมยของรักของตัวเองคืนมาจากผู้อื่น
ซิมป์สัน เข้าไปใช้กรรมในคุกจนได้
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา โอ.เจ. ซิมป์สัน อดีตรันนิงแบ็กระดับ “ฮอล ออฟ เฟม” ของ บัฟฟาโล บิลล์ส และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส เดินทางไปขึ้นศาลในลาสเวกัส เพื่อฟังคำอุทธรณ์โทษจำคุกตลอดชีวิตในข้อหาข้างต้น

โดยเมื่อเดือนกันยายนปีก่อน ซิมป์สัน วัย 61 ปี พร้อมพวกพ้องอีก 5 คน บุกไปยังโรงแรม-คาสิโน พาเลส สเตชั่น ในลาสเวกัส เพื่อพยายามทวงคืนของที่ระลึกซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจต่อเขา ไม่ว่าจะเป็น เกมบอล, แผ่นสลัก รวมถึง รูปถ่าย คืนมาจาก บรูซ ฟรอมองค์ และ อัลเฟรด เบียร์ดสลีย์ 2 นักสะสม

ซึ่งในการขึ้นศาลชั้นต้นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซิมป์สัน โดนพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต และเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม อดีตผู้เล่นชาวแอฟริกัน-อเมริกัน เดินทางมารับฟังคำอุทธรณ์โทษ โดยยอมรับสารภาพ “ผมไม่ได้ต้องการทำให้ใครบาดเจ็บ ไม่ต้องการขโมยของใคร ผมแค่ต้องการของๆ ผมคืนมา”

ทำให้ แจ็คกี กลาส ผู้พิพากษาสั่งจำคุกจำเลยเป็นเวลา 33 ปี หลังจากเมื่อ 13 ปีก่อนเคยรอดนอนคุกมาแล้วครั้งหนึ่งในคดีฆาตกรรม นิโคล บราวน์ (ซิมป์สัน) อดีตภรรยา และ โรนัลด์ โกลด์แมน เพื่อนชายของ บราวน์

นอกจากนี้ คลาเรนซ์ ซี.เจ. สจวร์ต จำเลยอีกคนที่เป็นคู่หูในก๊วนกอล์ฟของ ซิมป์สัน ซึ่งร่วมกระทำผิดร่วมกันโดนพิพากษาจำคุก 27 ปี อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาสได้รับอิสรภาพก่อนกำหนดหากกระทำตัวดีหลังจากเข้าไปรับใช้กรรมแล้ว 7 ปีครึ่ง ส่วน ซิมป์สัน อาจติดคุกแค่ 9 ปี ถ้าทำตัวดีเช่นกันในซังเต

ส่วนในวันอังคารที่จะถึง จำเลยอีก 4 รายที่ร่วมกระทำความผิดไปกับ ซิมป์สัน มีคิวเดินทางมารับฟังคำตัดสินของศาล โดย ไมเคิล แม็คคลินตัน มีโอกาสโดนจองจำ 11 ปี ขณะที่ ชาร์ลส แคชมอร์, วอลเตอร์ อเล็กซานเดอร์ และ ชาร์ลส อีร์ลิช คงได้รับโทษลดหลั่นกันลงมาตามลักษณะการกระทำผิด
กำลังโหลดความคิดเห็น