xs
xsm
sm
md
lg

เศรษฐีคูเวตยื่นซื้อ “สาลิกา” อีกรายวาง 300 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมค์ แอชลีย์ จะขาย นิวคาสเซิล ให้กับใคร?
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ยังคงเดินหน้าหาเจ้าของสโมสรคนใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีข่าวว่า เศรษฐีชาวคูเวตกลายเป็นอีกรายที่ให้ความสนใจ โดยพร้อมยื่นข้อเสนอราว 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 18,000 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ เอ็นวีเอ แมเนจเมนท์ กลุ่มทุนจากไนจีเรีย และ โจนาธาน คลีแลนด์ หัวหน้ากลุ่มนักลงทุนจากแอฟริกาใต้ เป็น 2 ราย ที่แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนในการเข้าเทกโอเวอร์ “สาลิกาดง” ต่อจาก ไมค์ แอชลีย์ ที่ประกาศขายทีมเมื่อเดือนก่อน

ล่าสุด เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์แทบลอยด์ของเมืองผู้ดี รายงานว่า นาสเซอร์ อัล-คาราฟี นักธุรกิจชาวคูเวตได้มีการติดต่อกับ แอชลีย์ ในช่วงสัปดาห์นี้ เพื่อเจรจาการซื้อสโมสรดังย่านไทน์ไซด์ โดยแหล่งข่าวระบุว่าเตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่า 300 ล้านปอนด์ให้พิจารณา

ทั้งนี้ อัล-คาราฟี ซึ่งมีเงินทุนหมุนเวียนจากธุรกิจก่อสร้างและวิศวกรรมได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาเศรษฐีลำดับที่ 48 ของโลก จากการถือครองทรัพย์สินรวมมูลค่า 9,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540,000 ล้านบาท)

นอกจากนั้น แหล่งข่าวใกล้ชิดกับครอบครัวของเศรษฐีจากตะวันออกกลางยังออกมาเปิดเผยอีกว่า “นิวคาสเซิล เป็นทีมที่ดึงดูดความสนใจของเขา และโอกาสที่เขาจะซื้อสโมสรก็มีอยู่ไม่น้อย ซึ่งคาดว่าจะมีความคืบหน้าภายในสัปดาห์หน้า”

ขณะเดียวกัน โจ คินเนียร์ กุนซือชั่วคราวของ เดอะ แม็กพายส์ เตรียมขยายสัญญาคุมทีมที่กำลังจะหมดลงในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ออกไปอีก 1 เดือน หลังจากที่การเปลี่ยนถ่ายอำนาจบริหารยังไม่เรียบร้อย

พร้อมกันนี้ ยังสามารถยื่นอุทธรณ์โทษใบแดงปริศนาของ อาบิบ เบย์ แบ็กขวาชาวเซเนกัลที่ได้รับจากจังหวะเข้าสกัด โรบินโญ ในเกมเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้สำเร็จ ทำให้ไม่ติดโทษแบนและสามารถลงสนามในศึกไทน์-เวียร์ ดาร์บีแมตช์ กับ ซันเดอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น