xs
xsm
sm
md
lg

‘โอ.เจ. ซิมป์สัน’ โดนขังเดี่ยวรออุทธรณ์โทษทวงของรัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอ.เจ. ซิมป์สัน อดีตรันนิงแบ็กซูเปอร์สตาร์ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โดนจับขังเดี่ยว ก่อนรอฟังอุทธรณ์โทษจำคุกตลอดชีวิตในเดือนธันวาคมนี้ โทษฐานพกพาอาวุธเพื่อไปขโมยของรักของที่ระลึกของตัวเองคืนมา
กรรมเวียนมาเล่นงาน ซิมป์สัน ?
ผลพวงจากการที่ โอ.เจ. ซิมป์สัน อดีตผู้เล่น “ฮอล ออฟ เฟม” ของ บัฟฟาโล บิลล์ส และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส วัย 61 ปี พร้อมเพื่อนบุกไปยังโรงแรม-คาสิโน พาเลส สเตชั่น ในลาสเวกัส เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา เพื่อพยายามทวงคืนของที่ระลึกซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจต่อเขา ไม่ว่าจะเป็น เกมบอล, แผ่นสลัก รวมถึง รูปถ่าย คืนมาจาก 2 นักสะสม

แต่จากการที่ ซิมป์สัน และเพื่อนมีอาวุธติดกายขึ้นไปยังห้องพักของโรงแรมดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวเนื่องจากมีหลักฐานมัดแน่น พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาสมรู้ร่วมคิดกันเพื่อการลักพาตัว, ทำร้ายร่างกาย พร้อมกับขโมยของ ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะลูกขุนของศาลลาสเวกัส มีการตัดสินว่า ซิมป์สัน กระทำความผิดจริงต้องถูกจองเป็นเวลา 60 ปี

อย่างไรก็ตาม ซิมป์สัน ดำเนินการร้องขออุทธรณ์โทษไปยังศาล แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีร้ายแรงอดีตผู้เล่นผิวสีของ เอ็นเอฟแอล จึงต้องอยู่ในคุกก่อนรับฟังคำตัดสินอีกครั้งในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ และด้วยเหตุผลในเรื่องของความปลอดภัย ซิมป์สัน ยังต้องถูกจองจำเดี่ยวอีกด้วย

ด้าน เยล กาเลนเทอร์ ทนายความของ ซิมป์สัน ออกมาเผยกับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำ “โอ.เจ. (ซิมป์สัน) ต้องถูกจองจำเดี่ยวเพื่อเป็นการปกป้องให้เขาห่างจากผู้คุมขังรายอื่นๆ ทางเรือนจำจะให้การดูแลเป็นพิเศษเป็นการระมัดระวังเอาไว้ก่อนว่า โอ.เจ.อยู่ในความปลอดภัย”

สำหรับ ซิมป์สัน เมื่อปี 1995 เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีฆาตกรรม นิโคล บราวน์ (ซิมป์สัน) อดีตภรรยา และ โรนัลด์ โกลด์แมน เพื่อนชายของ บราวน์ จนต้องขึ้นโรงขึ้นศาลในเมืองลอสแองเจลลิส แต่ท้ายที่สุด ผู้เล่นชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ได้สู้คดีจนรอดพ้นคุกมา
กำลังโหลดความคิดเห็น