xs
xsm
sm
md
lg

อุทธรณ์โทษจำคุก ‘โอ.เจ.’ อ้างสอบสวนไม่เป็นธรรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอ.เจ.ซิมป์สัน ตำนานตัววิ่งในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลหลังจากถูกตัดสินให้จำคุก 33 ปี โดยอ้างว่าช่วงกระบวนการสอบสวนคดีลักพาตัวและขโมยของรักของตัวเองคืนมาจากผู้อื่น เมื่อช่วงปลายปีก่อน มีความไม่ยุติธรรมเกิดขึ้น
ซิมป์สัน พยายามดิ้นอีกเฮือก
เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โอ.เจ.ซิมป์สัน อดีตรันนิงแบ็กระดับ “ฮอล ออฟ เฟม” ของ บัฟฟาโล บิลล์ส และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ถูกจับกุมในข้อหาสมคบคิดกับผู้อื่นอีก 5 คน ลักพาตัวและขโมยของรักตัวเองคืนมาจาก บรูซ ฟรอมองค์ และ อัลเฟรด เบียร์ดสลีย์ 2 นักสะสม ที่โรงแรม-คาสิโน พาเลส สเตชั่น ในลาสเวกัส

ซึ่งการขึ้นศาลเมื่อเดือนธันวาคม ปรากฏว่า ซิมป์สัน วัย 61 ปี ถูกพิพากษาว่ามีความผิดจริง ต้องโทษจำคุกนาน 33 ปี อย่างไรก็ตามล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น อดีตผู้เล่น NFL ที่ก่อนหน้านี้รอดพ้นคดีฆาตกรรมภรรยาตัวเองอย่างเหลือเชื่อ ได้ส่งทนายความยื่นขออุทธรณ์โทษข้างต้นกับศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยคำร้องอุทธรณ์ของ ซิมป์สัน อ้างว่าในช่วงของการสอบสวนมีการไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น เมื่อเขาอ้างว่าคณะลูกขุนมีลักษณะของการเหยียดผิว และหลักฐานในการดำเนินคดีก็ไม่เพียงพอด้วย ซึ่งทีมทนายของ ซิมป์สัน แจกแจงว่าลูกความของเขาไม่ทราบเลยจริงๆ ว่าผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 5 คน มีอาวุธปืนในช่วงที่ไปยังโรงแรมเพื่อทวงของรักที่คุณค่าทางจิตใจต่อเขา ไม่ว่าจะเป็น เกมบอล, แผ่นสลัก รวมถึง รูปถ่าย คืนมา

อย่างไรก็ตาม เดวิด โรเจอร์ ทีมอัยการของศาลคลาร์ก คันที โต้เรื่องดังกล่าวผ่าน “ลอสแองเจลลิส ไทมส์” สื่อชั้นนำแดนมะกัน “ถึงแม้เขา (ซิมป์สัน) จะมีการยื่นอุทธรณ์ แต่ผมมั่นใจว่าศาลจะยืนยันคำตัดสินเดิม แจ็คกี กลาสส์ ผู้พิพากษาและคณะลูกขุนทำงานของพวกเขาได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว เกี่ยวกับการกระทำความผิดของคุณซิมป์สัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น