xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ซวยซ้ำ! โดนธงดำ-ริบแต้มย้อนหลังที่เมลเบิร์น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากทีมแม็คลาเรน ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันตัดสิทธิ์จากศึกออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์ สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมริบ 6 คะแนนที่ทำได้ ส่งผลให้ยาร์โน ทรูลีย์ จากโตโยต้ากลับคืนสู่อันดับ 3 ในเรซดังกล่าวแทน
แม็คลาเรน ถูกตัดสิทธิ์ย้อนหลังที่ออสเตรเลีย
แฮมิลตัน (ขวา) เดินเครียด หลังรับทราบโทษ
ในช่วงท้ายของศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค ในเมืองเมลเบิร์น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา แฮมิลตัน ที่เข้าป้ายเป็นที่ 4 ได้รับข่าวดี เมื่อทรูลีย์ นักซิ่งโตโยต้า ถูกตัดสินว่าแซงรถแม็คลาเรนในรอบเซฟตีคาร์ จนถูกปรับโทษ 25 วินาที และลูอิสได้ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 3 แทน

อย่างไรก็ดี ก่อนที่เอฟวันสนามที่ 2 จะเปิดฉากขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ที่ประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ได้นำเรื่องดังกล่าวพิจารณาในที่ประชุมอีกครั้ง หลังทีมงานโตโยต้าตัดสินใจไม่อุทธรณ์โทษของทรูลีย์

ซึ่งผลการตัดสินของเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันของเอฟไอเอระบุว่า "หลังจากได้รับข้อมูลการสื่อสารทางวิทยุระหว่างทีมงานแม็คลาเรน กับรถหมายเลข 1 ของลูอิส พบว่าเป็นการจงใจทำผิดกฎอย่างชัดเจน ซึ่งตามกฎข้อที่ 158 ส่งผลให้ทีมแม็คลาเรน และแฮมิลตัน ถูกตัดสิทธิ์และริบแต้มจากการแข่งขันทันที"

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงที่รถเซฟตีคาร์ออกมาวิ่ง หลังจากเกิดอุบัติเหตุกับรถของโรเบิร์ต คูบิกา และเซบาสเตียน เวทเทล โดยทรูลีย์ ที่อยู่ในอันดับ 3 ขับรถหลุดออกนอกแทร็ค จนถูกแฮมิลตันที่อยู่อันดับ 4 แซงขึ้นหน้า

จากนั้นแฮมิลตันได้รับคำสั่งจากทีมงานให้เปิดทางให้รถโตโตต้าแซงกลับ ซึ่งตามกฎแล้วไม่สามารถทำได้ระหว่างรอบเซฟตีคาร์ จนแชมป์โลกชาวอังกฤษและทีมแม็คลาเรน ถูกลงโทษในที่สุด

โดยนักขับผิวสีเผยหลังได้รับข่าวร้ายว่า "ผมเห็นรถของทรูลีย์หลุดออกไปบริเวณหญ้า ผมคิดว่ายางของเขาคงจะเย็นเกินไปผมจึงพยายามขับให้ช้าที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะทีมงานสั่งให้ผมเปิดทาง ซึ่งผมไม่รู้ว่าตามกฎมันทำไม่ได้ เพราะจริงๆแล้วในวันนั้นผมควรจะได้ที่ 3 ไปแล้ว"

กำลังโหลดความคิดเห็น