xs
xsm
sm
md
lg

เดอะค็อปเซ็ง! “ราฟา” ย้ำไม่ดึง “โอเวน” กลับรัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะค้อปคงไม่ได้เห็นภาพนี้อีก
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมร่างท้วมย้ำชัด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่มีแผนดึง ไมเคิล โอเวน อดีตยอดศูนย์หน้าดาวยิงของทีมกลับสู่รังแอนฟิลด์

จากกรณีที่ โอเวน กำลังจะหมดสัญญากับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ จนเกิดกระแสข่าวครึกโครม ว่า ลิเวอร์พูลกำลังเตรียมยื่นข้อเสนอดึงตัวกลับรังเก่า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมาย้ำชัดว่า ลิเวอร์พูล ไม่ต้องการดึงศูนย์หน้าวัย 28 ปีรายนี้ กลับสู่ทีมอย่างแน่นอน

“ผมบอกได้ชัดเจนเลยว่า ลิเวอร์พูล ไม่ต้องการดึง ไมเคิล โอเวน กลับมา เพราะตอนนี้เรามี เฟอร์นันโด ตอร์เรส อยู่แล้ว” เบนิเตซ ซึ่งเข้ามาคุมทีมลิเวอร์พูล กลางปี 2004 พร้อมๆ กับที่ โอเวน ย้ายไป รีล มาดริด กล่าว “นอกจากนี้ เรายังมีศูนย์หน้าชั้นยอดอีกหลายคนให้เลือกใช้ไม่ว่าจะเป็น รอบบี คีน ,ไรอัน บาเบล, เดิร์ก เคาท์ และ ดาวิด เอ็นก๊อก”

ทั้งนี้ โอเวน เป็นเด็กฝึกหัดของลิเวอร์พูลรุ่นเดียวกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด แต่ได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ก่อนใครเพื่อนในปี 1996 ตั้งแต่อายุ 17 ปี และทำประตูวิมเบิลดันได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนามในฐานะตัวสำรอง

หลังจากนั้น โอเวน โชว์ฟอร์มถล่มประตูต่อเนื่องจนในปี 2001 เขาได้รับรางวัลบัลลงดอร์ หรือนักเตะยอดเยี่ยมยุโรป จากผลงานพาหงส์แดงคว้าทริปเปิลแชมป์ (ยูฟ่า คัพ, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ) ก่อนที่กลางปี 2004 จะอำลาทีมไปอยู่กับ รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (450 ล้านบาท) สวนทางกับการเข้ามาคุมทีมของ เบนิเตซ พอดิบพอดี

โดยตลอดระยะเวลา 8 ปี ในถิ่นแอนฟิลด์ โอเวน ลงเล่น 297 นัด ซัดไปทั้งหมด 158 ประตูมากที่สุดเป็นอันดับ 7 ของสโมสร รองจากยอดดาวยิงอย่าง เอียน รัช, รอบบี ฟาวเลอร์ และ เคนนี เดลกลิช เป็นต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น