xs
xsm
sm
md
lg

“พี่มาร์ค” ไม่เชื่อ “คีน” จะยิงพาหงส์แดงถึงแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีน
มาร์ค ลอว์เรนสัน อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล แสดงความไม่มั่นใจว่า ร็อบบี คีน กองหน้าคนใหม่ในถิ่น แอนฟิลด์ จะมายิงประตูเป็นกอบเป็นกำและพาทีมคว้าแชมป์อย่างที่ต้องการ แม้ว่าจะพิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วว่าเป็นตัวจบสกอร์ชั้นยอดของ พรีเมียร์ชิป

ลิเวอร์พูล สร้างความฮือฮาในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว ด้วยการควักเงินเกือบ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,340 ล้านบาท) คว้า คีน กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาเสริมทัพ โดยเซ็นสัญญา 4 ปีเต็ม พร้อมรับค่าเหนื่อย 80,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ต้องการให้ คีน มาแบ่งเบาภาระยิงประตูของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส หอกทีมชาติสเปน อย่างไรก็ตาม ลอว์เรนสัน อดีตกองหลัง “หงส์แดง” ในยุคทศวรรษที่ 80 ไม่มั่นใจว่าดาวเตะวัย 28 ปี จะทำได้เช่นนั้นจริงๆ

พี่มาร์ค กล่าวว่า “หาก ลิเวอร์พูล มีนักเตะที่ยิงประตูได้จะช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ได้หรือไม่ ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าไม่ ใครที่จะทำให้แน่ใจได้ว่า ลิเวอร์พูล จะชนะ คำตอบก็คือ ตอร์เรส แต่ว่า 33 ประตูที่ยิงเมื่อปีที่แล้วยังไม่พอคว้าแชมป์เลย และพนันได้เลยว่าเขาจะไม่ยิงถล่มถลายอีกแล้ว เพราะต้องการตัวช่วย”

“แต่ว่าก็ต้องรอดูในนัดเปิดฤดูกาลกับ ซันเดอร์แลนด์ ว่าจะเป็นเช่นไร คีน เป็นนักเตะที่ดี และมองหาแต่ประตู โดยจะพุ่งไปหาแบบเต็มร้อยเปอร์เซนต์ แต่ถึงกระนั้นก็ตามไม่การันตีว่าจะยิงประตูอย่างต่อเนื่องเหมือนกับที่ ตอร์เรส ทำเมื่อฤดูกาลที่แล้ว” ลอว์เรนสัน ที่เป็นเซียนลูกหนังอยู่ทางสำนักข่าว “บีบีซี” เผย

แต่ว่าทางด้าน เอียน รัช สุดยอดตำนานดาวยิงของ ลิเวอร์พูล มองตรงกันข้ามโดยเชื่อว่า คีน จะเล่นได้อย่างเข้าขารู้ใจกับ ตอร์เรส แน่นอน “คีน เหมือน เคนนี เดลกลิช เพราะว่ายิงประตูและปั้นเกมได้ด้วย ซึ่งนั่นจะดีสำหรับ ลิเวอร์พูล”

“คีน สามารถเล่นเข้ากับ ลิเวอร์พูล เพราะว่ามีมุมมองที่ดีและหาพื้นที่รอบๆ ได้ดี เขาคือกุญแจสำคัญที่จะทำให้ ตอร์เรส มีส่วนกับเกมมากขึ้น เขาสามารถดึงสิ่งที่ดีที่สุดของเพื่อนร่วมทีมออกมาและทุกคนรอบๆ ตัวเขาจะได้ประโยชน์มาก” อดีตดาวยิงหนวดงามเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น