xs
xsm
sm
md
lg

“คีน” ชูเสื้อหงส์ ปลื้มได้สืบทอดตำนานเบอร์ 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ร็อบบี คีน ดาวยิงใหม่ถอดด้ามของ ลิเวอร์พูล สุดปลื้มที่ได้สวมเสื้อหมายเลข 7 ที่บรรดาตำนานในถิ่น แอนฟิลด์ เคยใส่ลงเล่นมาแล้ว พร้อมแจงเหตุที่ตัดสินใจบอกปัดโอกาสย้ายเข้ารัง แอนฟิลด์ เมื่อ 14 ปี ก่อนอีกด้วย ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ มั่นใจเข้าขากับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส แน่นอน

ลิเวอร์พูล สร้างความฮือฮาในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว ด้วยการควักเงินราว 20.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,340 ล้านบาท) คว้า คีน กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาเสริมทัพ โดยเซ็นสัญญา 4 ปีเต็ม พร้อมรับค่าเหนื่อย 80,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

คีน ออกมาชูเสื้อกับ ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว พร้อมให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซด์อย่างเป็นทางการของสโมสร โดยปลื้มมากที่ได้ใส่เสื้อเบอร์ 7 ที่ เควิน คีแกน และ เคนนี เดลกลิช ตำนานของทีมเคยใส่ แทนที่ของ แฮร์รี คีเวลล์ ปีกชาวออสซี ที่ย้ายออกไปพอดิบพอดี

“แน่นอนในฐานะแฟน ลิเวอร์พูล เสื้อเบอร์ 7 มีความหมายมาก คือ โอกาสที่สุดวิเศษสำหรับผม มีนักเตะมากมายที่สวมเสื้อเบอร์นี้ที่นี่ไม่ว่าจะเป็น คีแกน และ เดลกลิช ดังนั้นหากผมทำผลงานได้ครึ่งหนึ่งของพวกเขาที่ทำให้ทีม ผมก็มีความสุขแล้ว” ดาวยิงวัย 28 ปี เผย

“ผมมีโอกาสจะร่วมรัง ลิเวอร์พูล ตอนอายุ 14 ปี แต่ผมคิดว่าตอนอายุเท่านั้น อาจจะมีโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน มากกว่า ผมไม่เคยเสียใจเลย เพราะได้ติดทีม วูล์ฟฯ ตอนอายุ 17 ปี ผมไม่เคยเสียใจกับอะไรที่เกิดขึ้นในชีวิต เพราะทุกสิ่งนำทางให้ผมจนมีวันนี้” หอกทีมชาติไอร์แลนด์ แจกแจง

เบนิเตซ กล่าวถึง คีน ที่ยิง 107 ประตูจาก 253 นัดให้กับ สเปอร์ส อีกว่า “เรากำลังมองหานักเตะที่ฉลาด มีการเคลื่อนที่ๆ ดี คีน คือคนๆ นั้น เขาสามารถยืนคู่กับ ตอร์เรส ในแดนหน้าได้อย่างแน่นอน หรือไม่ก็ถ่างมาเล่นด้านขวา”

“เรารู้ดีว่าเขาเป็นแฟน ลิเวอร์พูล มานานแล้ว ดังนั้น นี่คือ การเซ็นสัญญากับนักเตะที่มีความผูกพันกับทีม เขาสามารถผลิตสกอร์ให้กับเรา ที่ผ่านมาก็เฉลี่ย 15 ลูกต่อฤดูกาล เรากำลังมองหานักเตะแบบนี้แหละที่จะมาช่วยทีม เล่นเกมอย่างฉลาดและยิงประตูได้” นายใหญ่ชาวสเปน กล่าวในที่สุด


กำลังโหลดความคิดเห็น