xs
xsm
sm
md
lg

"คีเวลล์" ป้องกาลาฯ ยันไม่เคยลืมแฟนยูงดับที่ตุรกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีเวลล์ แถลงข่าวกับ กาลาตาซาราย
แฮร์รี คีเวลล์ กองกลางชาวออสซี ออกโรงอธิบายการตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ กาลาตาซาราย ไม่ใช่เป็นการดูหมิ่นหรือว่าลืมเหตุการณ์เศร้าสลดที่แฟนบอล ลีดส์ ยูไนเต็ด ถูกแทงเสียชีวิตในเกมยุโรปที่ ตุรกี เมื่อปี 2000 ย้ำเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมเหมือนกันหากจะโทษสโมสร

คีเวลล์ เพิ่งตัดสินใจย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปซบตัก กาลาตาซาราย ยอดทีมในแดนไก่งวงแบบไม่มีค่าตัว เนื่องจากสัญญาในถิ่น แอนฟิลด์ สิ้นสุดลงพอดี และไม่ได้รับการปรับปรุงสัญญาใหม่ เพราะที่ผ่านมาได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้งจนไม่สามารถช่วยทีมได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย

อย่างไรก็ตามการย้ายทีมครั้งนี้ของ คีเวลล์ ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เพราะเมื่อปี 2000 ที่เขาเล่นให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และเดินทางไปทำศึก ยูฟา คัพ กับ กาลาตาซาราย ในรอบรองชนะเลิศ มีแฟนบอล "ยูงทอง" สองคนคือ คริสโตเฟอร์ ลอฟตัส และ เควิน สเปท ถูกแทงเสียชีวิต

เดือดร้อนถึงปีกทีมชาติออสเตรเลีย ที่ต้องรีบออกมาแจกแจง "ความรักและเคารพที่ผมมีต่อ ลีดส์ ยูไนเต็ด และอะไรที่สโมสรมอบให้ผมนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง ไม่สำคัญด้วยว่าใครจะพูดอะไรทั้งนั้น ความรู้สึกเสียใจรวมถึงเห็นอกเห็นใจครอบครัวและเพื่อนของ ลอฟตัส และ สเปท ยังคงอยู่กับผมแบบเต็มเปี่ยม"

คีเวลล์ เสริมอีกว่า "ผมเลือกเบอร์ 19 กับ กาลาตาซาราย เพราะว่าเคารพ ลีดส์ เนื่องจากเป็นเบอร์แรกที่ผมสวมใส่ตอนลงเล่นชุดใหญ่ ซึ่งผมก็หวังว่าสิ่งนี้อาจจะเป็นการพิสูจน์ว่าผมไม่เคยลืมเรื่องราวเก่าๆ และนี่ก็อาจจะเป็นเส้นทางเล็กๆ ในการช่วยเยียวยาวเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 เมษายนในปี 2000"

"สำหรับผมกีฬาต้องมาก่อนเป็นอันดับแรกรวมถึงความหลงใหลที่มีต่อเกม สิ่งที่สำคัญเท่าเทียมกับการเคารพทีมตัวเองก็คือเคารพทีมคู่แข่งด้วย เพราะการจะกล่าวโทษสโมสร กาลาตาซาราย จากเหตุการณ์เศร้าสลดที่ อิสตันบลู ก็ไม่ถูกและไม่ยุติธรรมเลย" แข้งวัย 29 ปี กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น