xs
xsm
sm
md
lg

NFL ส่งแพทส์ประชันบัคคาร์เนียร์สที่ลอนดอนปี 09

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆ คนชนคนชาวเมืองผู้ดีมีเฮ เมื่อลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ตัดสินใจส่ง นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ไปชน แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ในเกมเยือนลอนดอนปี 2009

ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล รุกคืบตลาดในอังกฤษเป็นปีที่สามติดต่อกัน โดยในวันที่ 25 ตุลาคมปีหน้า มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทีมดังของลีกมีคิวปะทะฝีมือ “โจรสลัด” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ในฤดูกาลปกติ โดยเกมดังกล่าวฝ่ายหลังถือว่าเป็นเจ้าบ้านสำหรับการแข่งที่มหานครลอนดอน

โดย โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีก NFL ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันจันทร์ “สองปีที่ผ่านมานี้ เอ็นเอฟแอลค่อนข้างตื่นเต้นกับการนำกีฬาของเราไปเผยแพร่ในอังกฤษ ซึ่งเกมการแข่งขันช่วยให้ลีกสื่อสารกับแฟนๆ ของเราที่อังกฤษได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เราจึงมองไปข้างหน้าถึงการนำเกมไปลุยกันอีกในปี 2009”

ซึ่งในปีหน้า NFL ภูมิใจเสนอ แพทริออตส์ ดีกรีแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 3 สมัย ปี 2001, 2003 และ 2004 ภายใต้การคุมบังเหียนของ บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ชระดับมันสมองเป็นเลิศ และฤดูกาล 2009/10 ทอม เบรดี จะสลัดอาการบาดเจ็บเข่ากลับมานำทีมบุกอีกครั้งด้วย

ขณะที่ บัคคาเนียร์ส ค่อนข้างคุ้นชื่อคอกีฬาในอังกฤษ เนื่องจากเฟรนไชส์ดังกล่าวมี มัลคอล์ม เกลเซอร์ เจ้าของทีมที่ไปเทคโอเวอร์ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมลูกหนังในศึกพรีเมียร์ลีก

โจเอล เกลเซอร์ รองประธานฝ่ายบริหาร บัคคาเนียร์ส ซึ่งเป็นบุตรชายของ มัลคอล์ม (เกลเซอร์) ให้สัมภาษณ์ “องค์กร (อเมริกัน) ฟุตบอล แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ตื่นเต้นเป็นที่สุดและเป็นเกียรติยิ่งที่ได้รับเลือกให้ไปแข่งยังต่างประเทศ เรามองไปถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการนำ NFL ไปสู่ระดับโลก และก็เป็นการดีที่ทีมจะได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ ของเราที่ต่างแดน”

ด้าน โรเบิร์ต คราฟท์ เจ้าของทีม “แพทส์แมน” ซึ่งเคยมีข่าวสนใจฮุบหุ้น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมลูกหนังชั้นนำในพรีเมียร์ลีก กล่าวบ้าง “เราสร้างเกียรติประวัติขึ้นมาในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ผมคิดว่ามันเหมาะสมแล้วหาก นิวอิงแลนด์ (แพทริออตส์) จะไปเล่นนอกทวีปอเมริกาเหนือ เกมแรกก็ควรเป็นที่อังกฤษ ผมรู้ว่าที่นั่นเหมือนบ้านของเรา ทีมมีแฟนๆ อยู่ในอังกฤษ เรากำลังมองไปถึงประสบการณ์ที่จะได้รับ”

ก่อนหน้านี้ NFL ส่ง “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส เฉือน “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ 13-10 ในเกมเบิกร่องที่ตั๋วขายหมดเกลี้ยง และเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีแฟนๆ กว่า 83,000 คนเข้าไปยังสนามเวมบลีย์เพื่อเป็นสักขีพยานในเกมที่ “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เผด็จศึก “สายฟ้าฟาด” ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 37-32
กูเดลล์ นำเกม NFL บุกอังกฤษเป็นปีที่สามติดต่อกัน
เบรดี ซูเปอร์สตาร์ แพทส์แมน
คาดิแลค วิลเลียมส์ ยอดตัววิ่งบัคส์
กำลังโหลดความคิดเห็น