xs
xsm
sm
md
lg

พรีวิว NFL ภาค NFC / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Final Quarter โดย ลุงแซม

สัปดาห์ก่อนทำการพรีวิวศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ในส่วนของฝั่งเอเอฟซี (AFC) กันไปแล้ว พฤหัสบดีนี้ขอว่าต่อให้ครบถ้วนกระบวนความทางฟากของเอ็นเอฟซี (NFC) ว่ามีอะไรน่าสนใจให้ได้ลุ้นกันบ้างในฤดูกาล 2009/10

เริ่มจากกลุ่มตะวันออก ดิวิชันที่ขับเคี่ยวถึงพริกถึงขิงมากที่สุด ขนาดซีซันก่อน วอชิงตัน เรดสกินส์ รั้งบ๊วย แต่ขอโทษสถิติชนะ 8 แพ้ 8 เท่ากับ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส แชมป์กลุ่ม AFC ตะวันตก มาฤดูกาลนี้ชะตากรรมตกอยู่ในมือของเฮดโค้ช จิม ซอร์น และควอเตอร์แบ็ก เจสัน แคมป์เบลล์ ถ้าขืนไม่ได้เข้าเพลย์ออฟอีก แดน สนายเนอร์ เจ้าของทีมคนหนุ่มสั่งเชือดทิ้งทั้งคู่แน่

มองไปที่เพื่อนร่วมกลุ่ม ดัลลัส คาวบอยส์ สร้างความฮือฮานำโปรเจคเตอร์ยักษ์มาแขวนไว้ในสนามแห่งใหม่ ให้แฟนๆ เข้าไปกระตุ้นอารมณ์ทีมกันมากขึ้น การไม่มี เทอร์เรลล์ โอเวน คงทำให้บรรยากาศดีขึ้น โทนี โรโม น่าจะไร้ซึ่งความกดดันมีโอกาสพาทีมลุ้นแชมป์กลุ่มแข่งกับ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ที่ถึงปล่อย แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ ปีกความหวังไป แต่ทีมเชื่อฝีมือ อีลาย แมนนิง ไปโลดแน่ โดยมี แบรนดอน จาค็อบส์ รันนิงแบ็กสตาร์เป็นตัวขับเคลื่อนเกมรุก ด้าน ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ การมาของ ไมเคิล วิค กลบกระแสผู้เล่นในทีมบาดเจ็บได้มิด โดโนแวน แม็คแนบบ์ ดูมีแรงกระตุ้นเพิ่มเติม แต่เกมรับของทีมจะไปตลอดรอดฝั่งหรือไม่คงต้องดูกัน

ข้ามไปฟากตะวันตก อริโซนา คาร์ดินัลส์ รองแชมป์เก่าน่าจะยังมีภาษีดีที่สุดในดิวิชัน ใครที่ยังติดใจการประสานงานกันของ เคิร์ต วอร์เนอร์ กับ แลร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ ส่งใจเชียร์กันได้ แต่ลึกๆ มองว่า ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส จะกลับมาทวงตำแหน่งของพวกเขาคืน การเซ็นสัญญา เอ็ดเจอรีน เจมส์ อดีตรันนิงแบ็กสตาร์เข้าตาทีเดียว ส่วน ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ดีขึ้นเป็นลำดับแต่ยังไม่ถึงเวลา ตราบใดที่ยังไม่มีควอเตอร์แบ็กที่ไว้วางใจได้มากกว่า ชอน ฮิลล์ ด้าน เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ชะตากรรมขึ้นอยู่กับสุขภาพของ มาร์ค บัลเจอร์ จอมทัพหัวใจของทีม ปีนี้ “แกะเขาเหล็ก” ได้หัวหน้าโค้ชเป็น สตีฟ สปันนูโอโล เกมรับคงดีขึ้นแต่จะให้ปึ้กในชั่วคราวปีคงเป็นไปไม่ได้

ทางฝั่งใต้ขออนุญาตตัด แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส จากสารบบลุ้นแชมป์ดิวิชันแต่หัววัน ด้วยเหตุผลง่ายๆ ทีมบุกไร้ประสิทธิภาพ และผมก็ไม่เชื่อมือโค้ชหนุ่มอย่าง ราฮีม มอร์ริส ส่วน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ น่าจับตาดูว่า แมตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ็กคนหนุ่มจะมีปีที่เหลือเชื่ออีกหรือไม่ ในเมื่อ แคโรไลนา แพนเธอร์ส ยังแกร่งทั่วแผ่น ขณะที่ ดรูว์ บรีส ยังขว้างได้ระเบิดระเบ้อกับ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส

ปิดท้ายที่กลุ่มเหนือ มีเรื่องน่าติดตามมากมาย เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ช่วยให้ มินเนโซตา ไวกิงส์ ขยับใกล้ซูเปอร์โบว์ลได้จริงหรือ กับสังขารในวัย 40 ปี นี่คือเดิมพันเก้าอี้ครั้งสำคัญของ แบรด ชิลเดรสส์ ดังนั้น เอเดรียน พีเทอร์สัน คงต้องโกยอ้าววิ่งเข้าไปๆ ส่วน ชิคาโก แบร์ส การมาของ เจย์ คัตเลอร์ เป็นคำตอบสุดท้าย อย่าลืมว่า “พญาหมี” เคยมีควอเตอร์แบ็กห่วยๆ อย่าง เร็กซ์ กรอสส์แมน แต่ไปถึงซูเปอร์โบว์ลมาแล้ว ด้าน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แม้อาจวืดเพลย์ออฟอีกปี แต่แฟนๆ คงสะใจถ้าใครลงไปอัด ฟาร์ฟ ให้สักที สุดท้าย ดีทรอยต์ ไลออนส์ คงเจอชัยชนะเกมแรกในรอบ 21 เดือนได้ แม็ทธิว สแตฟฟอร์ด จะลงไปพิสูจน์ฝีมือดีกรี “นัมเบอร์วัน ดราฟท์” ให้เห็นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น