xs
xsm
sm
md
lg

"คนเหล็ก VS แพ็คส์" คู่ชิงในฝัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเบน ลุ้นนำคนเหล็กเฮอีก
ซูเปอร์โบว์ลในฝัน "คนเหล็ก VS แพ็คส์"

ASTVผู้จัดการรายวัน - สุดสัปดาห์นี้คอคนชนคน อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ก็จะได้ทราบว่าทีมใดจะเป็นตัวแทนจากสายเอเอฟซี (AFC) และ เอ็นเอฟซี (NFC) เพื่อเข้าไปชิงชัยในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 ซึ่งตามทรรศนะของ "ลุงแซม" คอลัมนิสต์กีฬาประจำ ASTV ผู้จัดการรายวัน มองว่ามีโอกาสไม่น้อยที่ศึกใหญ่หนนี้จะเป็นการปะทะกันระหว่าง "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส กับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส

เกมชิงแชมป์สาย AFC

(อันดับ 6) นิวยอร์ก เจ็ตส์ เยือน พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (อันดับ 2)
ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ 15 ของฤดูกาลปกติ เร็กซ์ ไรอัน ใช้เกมรับนำ นิวยอร์ก เจ็ตส์ บุกเล่นงาน พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ถึงไฮนซ์ ฟิลด์ 22-17 โดยวันนั้นทีมรับสุดแกร่งเจ็ตส์ ไล่แซ็ค เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ 3 หน ตรงกันข้ามกับทีมรับ "คนเหล็ก" ที่เข้าถึงตัว มาร์ค ซานเชซ แค่ครั้งเดียว ดังนั้นการเจอกันในเกมเดิมพันอันยิ่งใหญ่ ไมค์ ทอมลิน ต้องกำชับให้ เจมส์ แฮร์ริสัน กับ ลามาร์ วูดลีย์ ฝ่าบล็อกเข้าถึงตัวควอเตอร์แบ็กทีมเยือนให้ได้ เพื่อไม่ให้ ซานเชซ แผลงฤทธิ์เหมือนเกมนำ เจ็ตส์ พลิกล็อกโค่น นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ในรอบดิวิชันนัล เพลย์ออฟ

คราวนี้ ไรอัน ไม่จำเป็นต้องพลิกโผ ในเมื่อวิธีการลดความกดดันของ ซานเชซ ได้ดีที่สุดคือให้จอมทัพประสบการณ์เพียง 2 ปี ยัดบอลใส่มือ ชอนน์ กรีน กับ ลาไดเนียน ทอมลินสัน ถ้าเปิดเกมวิ่งได้ ทรอย โพลามาลู เซฟตีตัวเก่ง "คนเหล็ก" อาจต้องดันสูงเพื่อช่วยอุดช่องตรงกลาง สบโอกาสให้ ซานเชซ มีโอกาสขว้างบอลยาวเข้ามือ เบรย์ลอน เอ็ดเวิร์ดส, ซานโตนิโอ โฮล์มส หรือ เจอร์ริโก ค็อทเชอรี แต่ทฤษฎีนี้อาจไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะสตีลเลอร์สดันมีเกมป้องกันวิ่งอันดับ 1 ของ NFL เสียเฉลี่ยแค่ 62.8 หลาต่อเกม สัปดาห์ก่อนอนุญาตให้ เรย์ ไรซ์ ยอดรันนิงแบ็ก บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ทะลวงเพียง 32 หลา นี่คงเป็นอีกเกมที่ ซานเชซ ต้องพิสูจน์ความเป็นผู้นำ

ทางฝั่ง โรธลิสเบอร์เกอร์ กำลังมองหาแหวนแชมป์วงที่ 3 ให้ตัวเอง รวมถึงแชมป์สมัยที่ 7 ของเฟรนไชส์ อย่างไรก็ดี "บิ๊กเบน" รู้ซึ้งถึงความเหนียวแน่นของทีมรับเจ็ตส์ จึงต้องใช้บริการ ราชาร์ด เมนเดลฮอลล์ ช่วยวิ่งคอนโทรลเกม การมี ฮีธ มิลเลอร์ ยอดปีกในอยู่ในทีมทำให้ สตีลเลอร์ส ขับเคลื่อนเปลี่ยนดาวน์ได้ ถึงแม้ ไฮน์ส วอร์ด กับ ไมล์ วอลเลซ ถูกประกบติดโดย ดาร์ริลล์ รีวิส และ อันโตนิโอ โครมาตี ก็ตาม ทว่าเมื่อถึงเวลาคับขัน เชื่อว่า โรธลิสเบอร์เกอร์ ซึ่งมีสถิติพาทีมชนะในเพลย์ออฟได้ถึง 9 ครั้ง แพ้แค่ 2 หน จะสามารถพาทัพ "คนเหล็ก" เข้าไปลุ้นแฮตทริกแชมป์ในรอบ 6 ซีซันหลังสุด พร้อมกับตอกความผิดหวังใส่ เจ็ตส์ ในเกมชิงแชมป์สายเป็นปีที่สองติดต่อกัน

เกมชิงแชมป์สาย NFC

(อันดับ 6) กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เยือน ชิคาโก แบร์ส (อันดับ 2)
ถือเป็นการโคจรมาพบกันของคู่อริที่เก่าแก่ที่สุดใน NFL ยิ่งเป็นการปะหน้าในเกมชิงแชมป์สายด้วยแล้ว ดีกรีความร้อนระอุคงละลายเกล็ดหิมะในโซลเจอร์ ฟิลด์ ได้ไม่มากก็น้อย หากย้อนกลับไปได้ในสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลปกติ โลวี สมิธ อาจเสียใจที่ไม่สั่งให้ ชิคาโก แบร์ส ลุยกันเต็มสูบ ปล่อยให้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ฟันฝ่ามาได้ถึงวันนี้ อย่างไรก็ดี แอรอน ร็อดเจอร์ส หมดไอเดียอยู่นานกว่าจะเปิดแผล "พญาหมี" ก่อนเบียดชนะไปได้ 10-3 ผิดกับเกมสัปดาห์ที่ 3 ที่ควอเตอร์แบ็กสตาร์ขว้างไปถึง 316 หลา แต่ครั้งนั้น แบร์ส พลิกกลับมาเปิดรังเฉือนชัย 20-17 จากฟิลด์โกลก่อนจบเกมแค่ 4 วินาทีของ ร็อบบี กูลด์

ถึงวันนี้ความมั่นใจของ แบร์ส ไม่เป็นรองทีมไหน ทีมรับถูกสร้างให้แกร่งยิ่งขึ้นจากการมาของ จูเลียส เพพเพอร์ส สุดยอดดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ ที่จะออกล่า ร็อดเจอร์ส แต่หัววัน เช่นเดียวกับ ไบรอัน เออร์ลาเคอร์ และ แลนซ์ บริกก์ ที่พร้อมหยุดยั้ง เจมส์ สตาร์คส รันนิงแบ็กรุคกี้ที่เจิดจรัสฟอร์มให้ "แพ็คส์แมน" ช่วงโพสต์ซีซัน ส่วนเกมบุก "พญาหมี" เจย์ คัตเลอร์ วอร์มอัพด้วยการขว้างและวิ่งเองอย่างละ 2 สกอร์ใส่ทีมรับอันอ่อนยวบของ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ในรอบก่อน แต่คราวนี้คนละเรื่องเพราะเจอกันมาสองเกม คัตเลอร์ โดนไปถึง 9 แซ็ค แมตต์ ฟอร์เต ตัววิ่งคู่ใจคงต้องช่วยแบ่งเบาภาระด้วยการถือบอลอย่างน้อย 20 ครั้ง

ในส่วนของ แพ็คเกอร์ส ปัจจุบันถูกยกให้เป็นเต็ง 1 สำหรับการคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล สืบเนื่องจากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของ ร็อดเจอร์ส ที่ขว้างไป 6 ทัชดาวน์ใส่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ และ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แถมวิ่งเข้าเอ็นด์โซนเองก็ยังไหว ยิ่งการได้ สตาร์คส มาเพิ่มความสมดุลในเกมบุก จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็น ร็อดเจอร์ส สามารถเปลี่ยนดาวน์รุกคืบได้จากทุกระยะในสนาม หากทีมออกตัวได้ร้อนแรงจะเปิดโอกาสให้ ชาร์ลส วูดสัน และแนวหลังโฉบอินเทอร์เซปต์จากการขว้างที่เสี่ยงขึ้นของ คัตเลอร์ และถ้าตัดบิ๊กเพลย์จากการวิ่งย้อนของ เดวิน เฮสเตอร์ ได้ด้วย โอกาสที่แฟนๆ "หัวเนยแข็ง" จะจองตั๋วไปดัลลัสเพื่อเชียร์ทีมรักในเกมชิงแชมป์ประเทศมีสูงทีเดียว
ซานเชซ ความหวังของเจ็ตส์
คัตเลอร์ นำทัพพญาหมีได้ดี
ร็อดเจอร์ส กำลังมั่นใจสุดขีด
กำลังโหลดความคิดเห็น