xs
xsm
sm
md
lg

“เจอร์ราร์ด” ยันเล่นอีก 6 ปี แต่หวังซิวแชมป์ลีกก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด ลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล ครบ 10 ปีแล้ว
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันหงส์แดง ยอมรับว่า คงไม่อาจจะเล่นฟุตบอลต่อไปได้ถึง 10 ปี เปรยของเลิกเล่นอีก 6 ปี แต่ยังหวังแชมป์ลีกก่อนอำลาชีวิตนักเตะ

ภายหลังจากที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ยอดดาวเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ลงเล่นให้กับต้นสังกัดเป็นนัดแรกในวันที่ 29 พฤศจิกายน 1998 ซึ่งเป็นเกมดวลกับทีม “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ จวบจนมาถึงปัจจุบันถือว่าขวัญใจของ “เดอะ คอป” รายนี้ทำหน้าที่รับใช้สโมสรรักมาแล้วครบ 10 ปีเต็ม

โดย “สตีวีจี” กล่าวก่อนนำทัพลงบู๊กับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คืนวันจันทร์นี้ ว่า “การได้สวมเสื้อสีแดงของ ลิเวอร์พูล เพื่อลงสนามเป็นครั้งแรกนั้นเป็นเรื่องที่วิเศษที่สุดสำหรับผม ผมจะมีความสุขแบบนี้ไปอีกนาน แม้ว่ามันจะเพิ่งครบ 10 ปี ที่ลงเล่นกับทีมรักก็ตาม”

“สำหรับปีนี้ ผมต้องยอมรับว่า หิวกระหายในความสำเร็จมากกว่าทุกปี ผมอยากได้แชมป์พรีเมียร์ลีกแทบแย่ และมันดีมากที่เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีอยู่แล้ว ดังนั้น เราต้องรักษามาตรฐานของเราเอาไว้ให้ได้”

แม้จะมีความคิดที่อยากจะอยู่ช่วยต้นสังกัดไปอีกนาน ทว่า กัปตันวัย 28 ปี ยอมรับว่า ตัวเองคงไม่อาจจะเล่นฟุตบอลต่อไปได้ถึง 10 ปีแน่ “ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเล่นต่อไปถึง 10 ปีข้างหน้า ผมไม่เหมือนกับ แกรี แม็คอัลลิสเตอร์ ที่ตอนนั้นย้ายมาอยู่ลิเวอร์พูลในวัย 37 ปี ผมมองเห็นเขาตอนนั้นแล้ว รู้สึกได้เลยว่าเขาฟิตมากกว่าตอนเป็นหนุ่มๆ เสียอีก”

“ผมคิดว่าตัวเองคงเล่นต่อไปได้อีกไม่เกิน 6 ปี แต่หากให้ผมเล่นถึงอายุ 38 ปี คงไม่ไหวแน่ ถ้าถึงวันนั้นแล้ว ผมยังเล่นฟุตบอลอยู่ผมคงแปลกใจมากแน่ๆ คือ พวกคุณก็รู้ดีว่าวิธีการเล่นของผมเป็นอย่างไร ผมทราบดีว่ามันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะเล่นถึงอายุขนาดนั้น” เจอร์ราร์ด กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น