xs
xsm
sm
md
lg

นิวยอร์กทำป่วน NFL ส่อปรับโปรแกรมชิงแชมป์สาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมของทั้ง นิวยอร์ก ไจแอนท์ส และ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ทำให้ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อาจต้องปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันเกมชิงแชมป์สายในเดือนมกราคมนี้

ชัยชนะเหนือ เทนเนสซี ไตตันส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ เขยิบสถิติเป็นชนะ 8 แพ้ 3 เกม ยังมีโอกาสขึ้นไปครองอันดับ 1 ฝั่งเอเอฟซี (AFC) เนื่องจากตามหลัง ไตตันส์ อยู่เพียงแค่สองเกมเท่านั้น ด้าน “แชมป์เก่า” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ฟอร์มแรงชนะ 10 แพ้แค่เกมเดียว มีสิทธิเข้าป้ายฤดูกาลปกติในอันดับ 1 สายเอ็นเอฟซี (NFC) ค่อนข้างสูง

ซึ่งถ้าหากทั้ง เจ็ตส์ และ ไจแอนท์ส ได้สิทธิเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟ (Home Field Advantage) มีโอกาสที่โปรแกรมรอบชิงแชมป์สายประจำฤดูกาล 2008/09 ต้องโยกไปเล่นกันทั้งในคืนวันอาทิตย์และคืนวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เนื่องจาก NFL คงไม่ปล่อยให้ทั้งสองทีมที่ใช้สนามไจแอนท์ส สเตเดี้ยม เล่นในวันเดียวกัน

สำหรับเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบของทั้งสาย AFC และ NFC ที่ต้องแข่งกันคนละวัน ไม่น่าใช่ปัญหา เนื่องจากหลังแข่งเกมชิงแชมป์สายเสร็จ มีเวลาถึง 2 สัปดาห์ให้แต่ละทีมได้เตรียมตัวกันก่อนลุยศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ที่เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดี้ยม ในเมืองแทมปา อย่างไรก็ดี ถ้ามีการปรับโปรแกรมจริง NFL ต้องมีการเจรจาเรื่องสัญญาการถ่ายทอดสดที่ได้วางเอาไว้แล้ว
อีลาย แมนนิง ลุ้นพาไจแอนท์สป้องกันแชมป์
เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ขอพาเจ็ตส์พุ่งสู่จุดสูงสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น