xs
xsm
sm
md
lg

ลีกชนคนอนุรักษ์นิยมเมินเปลี่ยนอันดับในเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) บอกปัดข้อเสนอเปลี่ยนอันดับในเพลย์ออฟ เนื่องจากที่ประชุมส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าแชมป์กลุ่มยังควรได้สิทธิเล่นในบ้าน

บรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ในลีกคนชนคนยังประชุมหารือเรื่องต่างๆ กันที่ปาล์ม บีช ฟลอริดา ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า กฎการเปลี่ยนอันดับในเพลย์ออฟที่หวังเห็นทีมอันดับ 5-6 ซึ่งมีสถิติในฤดูกาลปกติดีกว่าทีมอันดับ 3-4 (ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่ม) มีโอกาสเล่นที่บ้านในสัปดาห์ไวลด์การ์ด มีอันตกไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย

โดย ริค แม็คเคย์ หนึ่งในคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันของเอ็นเอฟแอล ซึ่งเสนอไอเดียข้างต้นออกมาเผย “ ความคิดตรงนี้มีการนำมาถกกัน แต่เมื่อไม่มีเสียงสนับสนุนมากพอ ดังนั้นประเด็นดังกล่าวคงต้องตกไป ตามประวัติศาสตร์แชมป์ดิวิชั่นก็ควรได้เล่นในบ้าน ”

ด้าน โรเบิร์ต คราฟท์ เจ้าของทีม “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ซึ่งไม่เห็นด้วยกับความคิดตรงนี้กล่าวบ้าง “ ผมเชื่อว่าถ้าทีมของคุณคว้าแชมป์กลุ่ม มันคงเป็นการดีหากแฟนๆ ได้เห็นทีมได้เล่นที่บ้าน การคว้าแชมป์ดิวิชั่นน่าจะได้รางวัลตอบแทนและเราก็อยากคงสิทธิตรงนี้เอาไว้ ”

ในส่วนของ จอห์น มารา เจ้าของทีมร่วม นิวยอร์ก ไจแอนท์ส แชมป์ซูเปอร์โบว์ลฤดูกาลที่แล้ว เห็นด้วยกับเรื่องข้างต้นแน่นอน เนื่องจากขุนพล “ยักษ์ใหญ่” มีสถิติในฤดูกาลปกติชนะ 10 แพ้ 6 เกม แต่ต้องไปเยือน แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส แชมป์เอ็นเอฟซี (NFC) ใต้ ที่มีสถิติ 9-7 เกม อย่างไรก็ตามท้ายที่สุด ไจแอนท์ส ยังอุตสาห์คว้าชัยนอกบ้านได้ทั้งหมดในเพลย์ออฟก่อนประกาศศักดาชู “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี”

ซึ่ง มารา ให้สัมภาษณ์กับเรื่องนี้ “ ผมค่อนข้างประหลาดใจที่หัวข้อดังกล่าวได้รับการสนับสนุนค่อนข้างน้อย เรื่องนี้อาจมีการล็อบบี้กันหลังฉาก ผมไม่เห็นควรว่าทีมที่มีสถิติ 12-4 เกมและได้สิทธิไวลด์การ์ด ต้องไปเยือนแชมป์ดิวิชั่นที่มีสถิติ 9-7 หรือว่า 8-8 เพราะมันไม่ยุติธรรมเลย อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ได้เรื่องที่เลวร้ายอะไร ”
กำลังโหลดความคิดเห็น