xs
xsm
sm
md
lg

อย่างอาย!!ชาวนิวยอร์กชอบ ‘เรด ซอกซ์’ มากกว่า ‘นิกส์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“นิวยอร์ก เดลีย์ นิวส์” สื่อท้องถิ่นออกมาเผย ผลสำรวจประชากรบางส่วนในนิวยอร์กเชียร์ นิกส์ ทีมบาสเกตบอลในศึกเอ็นบีเอ (NBA) น้อยว่า บอสตัน เรด ซอกซ์ คู่อริในเมเจอร์ลีก เบสบอล (MLB) เสียอีก

เป็นที่ทราบกันดีว่าแฟนๆ นิวยอร์ก แยงกีส์ ไม่กินเส้นกับ บอสตัน เรด ซอกซ์ แต่ “นิวยอร์ก เดลีย์ นิวส์” นำเอาผลสำรวจความชื่นชอบกีฬาของ “Siena College” มาเปิดเผยพบว่าโพลของแฟนๆ ชาวเมืองนิวยอร์กกลับปลื้ม เรด ซอกซ์ มากกว่า (นิวยอร์ก) นิกส์ เสียอีก

จากผลสำรวจพบเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ที่ชื่นชอบ นิกส์ ขณะที่ เรด ซอกซ์ ได้รับความนิยมจากแฟนๆ อยู่ที่ 3 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ นิกส์ ยังเป็นเฟรนไชส์กีฬาของเมืองที่แพ้ทั้ง แยงกีส์, เมตส์ และไจแอนท์ส อีกทั้งยังได้รับความนิยมต่ำกว่า บัฟฟาโล บิลล์ส และบัฟฟาโล ซาบร์ส เสียด้วยซ้ำ

ด้าน ดร.ดอน ลีวี ผู้อำนวยการในงานวิจัยเรื่องดังกล่าวออกมาเผย “ แฟนๆ ไม่ค่อยมีความสุขกับ นิกส์ ดังนั้น ไอเซย์ โธมัส (หัวหน้าโค้ช) จึงได้รับความนิยมจากโพลแค่ 16 เปอร์เซ็นต์ ”

สำหรับทีมกีฬายอดนิยมของชาวนิวยอร์ก ผลสำรวจออกมาสูงสุดได้แก่ แยงกีส์ 27 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ เมตส์ ตามมาในอันดับ 2 ที่ 12 เปอร์เซ็นต์ ด้านของ “ยักษ์ใหญ่” ไจแอนท์ส แม้คว้าซูเปอร์โบว์ลแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) มาเชยชม แต่พวกเขาเป็นที่ปลาบปลื้มของชาวเมืองแค่ 9 เปอร์เซ็นต์ แต่ ดร.ลีวี ไม่คิดว่าน่าแปลก “ ค่อนข้างน่าประหลาดใจเล็กน้อยสำหรับ ไจแอนท์ส แต่อย่างว่านี่เป็นรัฐแห่งเบสบอล ”

ในส่วนของ นิกส์ ปัจจุบันชนะ 19 แพ้ถึง 48 เกม รั้งอันดับบ๊วยกลุ่มแอตแลนติก ดิวิชั่น และก็อยู่อันดับรองบ๊วยของฝั่งตะวันออก ไม่ต้องไปพูดถึงการผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟของศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ และสื่อมะกันคาดกันว่าหลังจบฤดูกาล ทีมน่าจะสั่งปลด โธมัส ออกจากตำแหน่งอาจพ่วงถึงหน้าที่ประธานทีมด้วยก็เป็นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น