xs
xsm
sm
md
lg

รองประธานฟอลคอนส์เสนอลีกปรับอันดับเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริค แม็คเคย์ รองประธาน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ อยากถกกับที่ประชุมลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ถึงความเป็นไปได้ในการปรับรูปแบบการจัดอันดับทีมในเพลย์ออฟ

ในสัปดาห์หน้า บรรดาเจ้าของทีมและผู้บริหารของทั้ง 32 เฟรนไชส์ในศึกคนชนคนมีคิวเดินทางไปประชุมประจำปีกันที่ปาล์ม บีช ฟลอริดา เพื่อพูดคุยถึงทิศทางของลีก รวมถึงกฎต่างๆ ที่อาจจะมีการปรับแก้กัน

ด้าน ริค แม็คเคย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันของเอ็นเอฟแอล เล็งเห็นว่าน่าจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งในการลุยโพสต์ซีซั่น โดยยังคงให้ทีมอันดับ 1 ของทั้ง 4 ดิวิชั่นในคอนเฟอร์เรนซ์ ตะวันออก-ตะวันตก เข้ารอบเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าทีมที่ไม่ได้แชมป์กลุ่มแต่อาจจะมีสถิติในฤดูกาลปกติที่ดีกว่า น่าจะได้สิทธิเล่นในบ้านแทนที่จะเป็นแค่ทีมไวลด์การ์ด

โดยสองทีมของแต่ละฝั่งที่มีสถิติดีที่สุดจะได้บายวีคในรอบแรกของเพลย์ออฟเหมือนเดิม ส่วนอันดับ 3-6 จะต้องมาเล่นกันในสัปดาห์ไวลด์การ์ด แต่ แม็คเคย์ เสนอให้มีการอันดับใหม่โดยคำนึงถึงสถิติของแต่ละทีมเป็นหลัก หาใช่เรื่องของการเป็นแชมป์กลุ่มหรือไม่เป็นแชมป์กลุ่ม เพื่อหลีกเลี่ยงการปล่อยฤดูกาลในช่วงปลายซีซั่น

ซึ่ง แม็คเคย์ ออกมายกตัวอย่าง “ เป้าหมายของแผนนี้เกี่ยวกับแรงจูงใจของบรรดาโค้ชและผู้เล่น ลีกต้องการหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นเหมือนเกมที่ อินเดียนาโปลิส (โคลต์ส) เจอกับ เทนเนสซี (ไตตันส์) ในนัดสุดท้ายของฤดูกาลปกติ โดยเกมนั้น โคลต์ส ล็อคตำแหน่งของตัวเองไว้แล้วจึงไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเกมนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงพักผู้เล่นตัวหลักทั้งหมดทำให้ ไตตันส์ เบียด คลีฟแลนด์ (บราวน์ส) ตกรอบไป ”

สำหรับ บราวน์ส พลาดเข้าเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบหลายปี ถึงแม้พวกเขาสามารถเปิดบ้านโค่น “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แต่การที่ ไตตันส์ บุกไปชนะ โคลต์ส ถึงอาร์ซีเอ โดม ทำให้ลูกทีมของ เจฟฟ์ ฟิสเชอร์ ได้ผ่านเข้ารอบด้วยเปอร์เซ็นต์การเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่า “เจ้าตูบ”

ในส่วนของ โคลต์ส ปีก่อนมีสถิติ 13-3 เกม ได้บายวีคเช่นเดียวกับ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (16-0 เกม) แต่การจัดอันดับทางฝั่งเอเอฟซี (AFC) ก็ดูไม่ยุติธรรมดั่งที่ แม็คเคย์ กล่าวไว้ข้างต้น เนื่องจาก แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ มีสถิติชนะ 11 แพ้ 5 เกม แต่เป็นได้แค่อันดับ 5 ต้องไปเยือน พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส อันดับ 4 ที่คว้าแชมป์กลุ่มเหนือ ด้วยสถิติ 10-6 อย่างไรก็ดี สุดท้าย “คนเหล็ก” ก็แพ้คาถิ่นให้ “เสือจากัวส์”
กำลังโหลดความคิดเห็น