xs
xsm
sm
md
lg

เอ็นเอฟแอลริบสิทธิดราฟท์ไนเนอร์สฐานทาบผู้เล่นผิดกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สั่งริบสิทธิดราฟท์รอบ 5 ของ “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส โทษฐานพยายามติดต่อดึงผู้เล่นแบบผิดกฎ

เมื่อฤดูกาลก่อนตัวแทนของ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส พยายามทาบทามดึงตัว แลนซ์ บริกก์ส ไลน์แบ็กเกอร์ตัวเก่งของ ชิคาโก แบร์ส มาร่วมงาน แม้ว่าทางฝั่งของ “พญาหมี” ไม่อนุญาตให้ดำเนินเรื่องดังกล่าวแต่ทีมงานของไนเนอร์สยังฝ่าฝืน

นั่นจึงทำให้ล่าสุด โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกคนชนคนสั่งริบสิทธิดราฟท์รอบ 5 ของ โฟร์ตีไนเนอร์ส แถมยังทำโทษทีมอีกด้วยการสลับให้พวกเขาไปดราฟท์รอบสามในอันดับ 12 ขณะที่ แบร์ส ผู้ถือสิทธินี้เดิมได้เลื่อนไปดราฟท์ในอันดับที่ 7 ของ “คนตื่นทอง” แทน

ด้าน เทด ฟิลลิปส์ ประธานทีมแบร์ส ออกมาให้สัมภาษณ์ “ เราขอชมเชยการทำงานของลีกกับเรื่องที่เกิดขึ้น และทีมก็ขอสนับสนุนการตัดสินใจของประธานลีกด้วย ”

ส่วน สกอต แม็คคัลแฮน ผู้จัดการทั่วไปของไนเนอร์ส กล่าวบ้าง “ องค์กรของเรายอมรับการตัดสินใจของประธานลีก แต่เราก็ไม่ได้เห็นด้วยนักเพราะการกระทำของเรามิได้ประสงค์ร้าย ทีมเชื่อว่าเรายังอยู่ในกฎ ซึ่งในอนาคตทุกคนต่างก็คาดหวังว่าจะมีการแปลความหมายเงื่อนไขของกฎลีกให้ชัดเจน ”

สำหรับ บริกก์ส ฤดูกาลก่อนถูกแปะป้าย “เฟรนไชส์ เพลย์เยอร์” แต่ปัจจุบันเขาเพิ่งเซ็นสัญญายาวกับ แบร์ส 6 ปีมูลค่า 36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) หลังทำผลงานแท็กเกิลไป 140 ครั้งซีซั่นก่อน ยอดรวมเพิ่มเป็น 585 แท็คเกิลในการลงเล่น 64 เกมตั้งแต่ถูกดราฟท์เข้าลีกมาในปี 2003 อีกทั้ง บริกกซ์ ยังเก็บไป 5 แซ็ค 6 อินเทอร์เซปต์ และอีก 3 ทัชดาวน์
กำลังโหลดความคิดเห็น