xs
xsm
sm
md
lg

แพทส์แมนอาจเสีย ‘มอสส์’ หลังไม่ปักป้ายเฟรนไชส์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทีมฉาวแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เตรียมโชว์เหนือไม่ยอมปักป้ายเฟรนไชส์ เพลย์เยอร์ ใส่ แรนดี มอสส์ ปีกมือ 1 ของทีม

แรนดี มอสส์ ยอมลดค่าจ้างมหาศาลผละอก “สลัดดำ” โอคแลนด์ เรดเดอร์ส มาสวมยูนิฟอร์ม “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา ซึ่งปีกมือทองวัย 31 ปีรับบอลให้ทีมไป 98 ครั้งได้ระยะ 1,493 หลากับอีก 23 ทัชดาวน์ ทำลายสถิติรับทัชดาวน์ต่อหนึ่งฤดูกาลสูงสุดของ เจอร์รี ไรซ์ สุดยอดปีก “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ลงได้

อย่างไรก็ตามหลังจบฤดูกาล 2007/08 ทีมงานบริหาร แพทริออตส์ มีเรื่องให้คิดหนักเมื่อ มอสส์ จะกลายเป็นอันรีสติก ฟรีเอเย่นต์ (ฟรีเอเย่นต์ แบบไม่มีเงื่อนไข) ดังนั้นทีมรองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 มี 3 ทางให้เลือกคือ ปักป้ายเฟรนไชส์ เพลย์เยอร์ ซึ่ง มอสส์ จะอยู่กับทีมไปอีกหนึ่งปีโดยได้ค่าจ้างเฉลี่ยสูงสุด 5 อันดับแรกของตำแหน่งปีกนอกในลีกเมื่อปีที่ผ่านมา หรือไม่ก็พยายามเจรจาต่อสัญญายาว และทางสุดท้ายคือยอมปล่อย มอสส์ สู่ตลาดฟรีเอเย่นต์

ซึ่งแหล่งข่าวบางสำนักแดนมะกันแย้มแล้วว่าก่อน 4 โมงเย็นวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เส้นตายก่อนปักป้ายเฟรนไชส์ เพลย์เยอร์ “แพทส์แมน” จะไม่ใช้กฎนี้กับ มอสส์ ทำให้พวกเขาต้องตั้งโต๊ะเจรจาสัญญายาวกับผู้เล่นรายนี้ ซึ่งได้-ไม่ได้จะประกาศหลังวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งหลังจากนั้นหลายทีมมีโอกาสแจกขนมจีบกับ มอสส์ เช่นกัน

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่ผ่านมา แพทริออตส์ ปักป้ายเฟรนไชส์ เพลย์เยอร์ กับ อซานเต ซามูเอล ตัวคุมปีกตัวทีเด็ดของทีม ทว่าตามกฎศึกคนชนคนในปีนี้ “แพทส์แมน” ไม่มีโอกาสกระทำเช่นนั้นกับผู้เล่นคนเดิมอีก ทำให้ต้องพยายามเจรจาสัญญายาวกับ ซามูเอล หรือไม่ก็ปล่อยให้เขาได้ทดสอบตลาดฟรีเอเย่นต์ ซึ่งมีหลายทีมพร้อมทุ่มค่าจ้างนำเขาไปค้ำแดนหลังแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น