xs
xsm
sm
md
lg

ฟรีเอเยนต์เพียบแพทส์เตรียมปักเฟรนไชส์ฯ ‘มอสส์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ รองแชมป์ซูเปอร์โบว์ลทีมล่าสุดเจอปัญหาผู้เล่นเป็นฟรีเอเยนต์ (แบบไม่มีเงื่อนไข) หลายคน จึงคาดว่าอาจต้องปักป้าย “เฟรนไชส์ เพลย์เยอร์” ใส่ แรนดี มอสส์ ปีกตัวเก่ง

แรนดี มอสส์ ยอมลดค่าจ้างมหาศาลเซ็นสัญญามาร่วมงาน “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา แต่พอจบฤดูกาล 2007/08 ปีกนอกวัย 30 ปีกำลังจะกลายเป็นฟรีเอเยนต์ ซึ่งผู้หลักผู้ใหญ่ “แพทส์แมน” อาจหมดปัญญาทุ่มสัญญาให้อดีตผู้เล่น โอคแลนด์ เรดเดอร์ส

ซึ่งก็สืบเนื่องมาจากการที่ แพทริออตส์ มีผู้เล่นถึง 13 คนที่เป็น อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์ สองคนในนั้นได้แก่ มอสส์ และอซานเต ซามูเอล ตัวคุมปีกคนสำคัญของทีม โดยรายหลัง แพทริออตส์ หมดสิทธิปักป้าย “เฟรนไชส์ เพลย์เยอร์” เป็นปีที่สองติดต่อกันตามกฎ จึงอาจต้องยอมทุ่มค่าจ้างเพื่อต่อสัญญาหรือไม่ก็ต้องปล่อยออกไปแบบฟรีๆ

เมื่อสถานการณ์ออกมาในรูปแบบนี้ “บอสตัน โกลบ” สื่อท้องถิ่นจึงเชื่อว่า บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ชจอมวางแผนและทีมงานบริหาร “แพทส์แมน” คงไม่มีทางเลือกที่ดีไปกว่าการปักป้าย “เฟรนไชส์ เพลย์เยอร์” ใส่ มอสส์ โดยเขาจะได้ค่าจ้าง 7.84 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 274 ล้านบาท) ถ้าเลือกกลับมาเล่นให้ทีมในฤดูกาลหน้า (ค่าจ้างดังกล่าวมาจากการเฉลี่ยค่าจ้าง 5 อันดับแรกของบรรดาปีกของลีกเมื่อปีที่ผ่านมา)
กำลังโหลดความคิดเห็น