xs
xsm
sm
md
lg

‘พีเทอร์สัน’ คว้ารุคกี้ยอดเยี่ยมเกมบุกแห่งปีตามคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเดรียน พีเทอร์สัน ตัววิ่งปิศาจของ มินเนโซตา ไวกิงส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) คว้ารางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ (รุคกี้) ยอดเยี่ยมแห่งปีของสำนักข่าวเอพี (AP) มาครองตามความคาดหมาย
พีเทอร์สัน มีปีรุคกี้ที่สุดยอด
แม้ไม่สามารถพาทัพ มินเนโซตา ไวกิงส์ ที่มีสถิติชนะและแพ้อย่างละ 8 เกมเข้าสู่เพลย์ออฟของฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) แต่ด้วยสถิติการวิ่งทำระยะไปถึง 1,341 หลาจาก 14 เกมในฤดูกาลนี้พร้อมกับเก็บมาอีก 13 ทัชดาวน์ทำให้ เอเดรียน พีเทอร์สัน รันนิงแบ็กวัย 22 ปีคว้ารางวัลรุคกี้เกมบุกแห่งปีของสำนักข่าวเอพีไปครอง

โดย พีเทอร์สัน ซึ่งฤดูกาลนี้กดทำระยะใส่ทีมรับสุดแกร่งของ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ไปถึง 296 หลา เช่นเดียวกับที่วิ่งใส่ทีมรับสุดหนึบของ ชิคาโก แบร์ส 224 หลา ได้รับเลือกจากบรรดานักข่าวจาก 50 สำนักสมาชิกเป็นคะแนน 46 ½ เสียงโหวตทิ้งขาด โจ โธมัส แท็คเกิลของ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ที่ได้มาเพียง 3 ½ เสียงโหวต

ภายหลังจากที่ทราบว่าคว้ารางวัล พีเทอร์สัน ที่วิ่งทำระยะเป็นอันดับ 2 ของลีกเป็นรองแค่ ลาไดเนียน ทอมลินสัน สุดยอดตัววิ่ง “เจ้าชายสายฟ้า” ชาร์จเจอร์ส ที่วิ่งกระซวกไป 1,474 หลา ออกมาให้สัมภาษณ์ “ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่เข้าไปอยู่ในกลุ่มสุดยอดผู้เล่น (จิม บราวน์, เอ็มมิตต์ สมิธ, อีริค ดิกเคอร์สัน หรือว่า บิลลี ซิมส์) พวกเขาทำให้ผมเติบโตขึ้นมา ทำให้ผมมีเป้าหมาย การได้รับเลือกให้เป็นรุคกี้แห่งปีถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ”

ด้าน แบรด ชิลเดรสส์ หัวหน้าโค้ช ไวกิงส์ เผยถึง พีเทอร์สัน ดีกรีดราฟท์อันดับ 7 ประจำปี 2007 “ ช่วงแรกๆ หลังจากผ่านพ้นสัปดาห์ของการดราฟท์ เมื่อเรามีผู้เล่นฟรีเอเยนต์ 50 คนมาอยู่ที่นี่ คุณรู้ได้ทันทีว่า เอเดรียน (พีเทอร์สัน) เป็นนักกีฬาที่วิเศษแค่ไหน ”

จากการคว้ารางวัลดังกล่าวทำให้ พีเทอร์สัน กลายเป็นผู้เล่นไวกิงส์คนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ที่ได้เกียรติยศดังกล่าวมาครอบครองต่อจาก พอล แฟลทลีย์ (ปี 1967) ชัค ฟอร์แมน (ปี 1973) แซมมี ไวท์ (ปี 1976) และแรนดี มอสส์ (ปี 1998) โดย ฟอร์แมน เล่นในตำแหน่งเดียวกับ พีเทอร์สัน ส่วนอีกสามรายล้วนแต่เป็นผู้เล่นปีกนอก

สำหรับ พีเทอร์สัน เริ่มต้นฤดูกาลด้วยการเป็นตัววิ่งสำรองให้ เชสเตอร์ เทย์เลอร์ แต่อดีตดาวเด่นของมหาวิทยาลัยโอกลาโฮมามาได้งานตัวจริงในสัปดาห์ที่ 6 จนสร้างชื่อขึ้นมาโดดเด่น ทว่าอาการบาดเจ็บที่เข่าทำให้เจ้าตัวพลาดลงสนาม 2 นัดจึงหมดโอกาสทุบสถิติ ดิกเคอร์สัน สุดยอดรันนิงแบ็กที่เคยทำสถิติวิ่งในปีรุคกี้ให้กับ แอลเอ แรมส์ ได้ระยะถึง 1,808 หลา
กำลังโหลดความคิดเห็น