xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าของทีมแพทริออตส์แย้มสนเทกโอเวอร์หงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต คราฟท์ เสี่ยมะกันเจ้าของทีม “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ดูเหมือนยังสนใจเทกโอเวอร์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมลูกหนังชั้นนำในพรีเมียร์ชิป อังกฤษ

แม้กำลังมุ่งมั่นกับการพา นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เถลิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล สมัยที่ 4 ในรอบ 7 ปีหลังสุด แต่ โรเบิร์ต คราฟท์ ยังไม่วางเรื่องธุรกิจ โดยประธานและประธานบริหาร (ซีอีโอ) บริษัท คราฟท์ กรุ๊ป แย้มยังสนใจลงทุนกับสโมสร ลิเวอร์พูล

โดย คราฟท์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเมืองผู้ดี “โอกาสมันก็ไม่ได้ปิดลงเสียทีเดียว แต่ผมยังมีความกังวลอยู่บ้าง สำหรับผมแล้วไม่ว่าทำอะไรก็อยากได้ชัยชนะ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะเอาแต่ทุ่มซื้อผู้เล่น เราไม่ต้องการลงไปสู่ธุรกิจแบบนั้น โครงสร้างยังดูไม่เอื้ออำนวยสำหรับเรา”

ก่อนหน้านี้ คราฟท์ มีความพยายามฮุบหุ้น “หงส์แดง” แต่สุดท้ายกลายเป็น จอร์จ ยิลเล็ตต์ และทอม ฮิกส์ สองมหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่ทุ่มทุน 470 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3 หมื่นล้าน) เทกโอเวอร์ ลิเวอร์พูล ไปเมื่อปีก่อน

ซึ่ง คราฟท์ เผยถึงเรื่องดังกล่าว “ผมเคยพูดคุยกับ เดวิด มัวร์ และกลุ่มนักธุรกิจของเขาในลิเวอร์พูล เรารู้ถึงโอกาสที่อาจเกิดขึ้น ลิเวอร์พูล กับ แพทริออตส์ มีส่วนคล้ายๆ กัน พวกเขามีกลุ่มแฟนๆ ที่เหนียวแน่น ถ้าทีมทุ่มเทให้พวกเขา กลุ่มคนเหล่านี้ก็พร้อมหนุนทีมอย่างเต็มที่”

สำหรับ ลิเวอร์พูล จากความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยกันระหว่างเจ้าของทีมและ “เดอะ ค็อป” ทำให้มีข่าวออกมาอยู่ตลอดในช่วงหลังว่า ฮิกส์ อาจทำการปล่อยหุ้นทิ้ง และทางกลุ่มดูไบ อินเทอร์เนชันแนล แคปปิทอล (ดีไอซี) ของฟากตะวันออกกลางก็พร้อมกระโดดเข้ามาเทกโอเวอร์ “หงส์แดง” อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น