xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์ขอสวมวิญญาณ ‘นักรบ’ ปี 02 คว้าซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ขอยืมวิญญาณ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ชุดคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลปี 2002 มาใช้ผงาดครองเกียรติยศระดับประเทศในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาลนี้

ย้อนกลับไปเมื่อหกปีก่อน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เดินเข้าสู้ศึกซูเปอร์โบว์ล ในฐานะเป็นทีมเบี้ยล่างเป็นรอง “แกะเขาเหล็ก” เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ชุดซึ่งเล่นได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจจนได้รับฉายาว่า “The Greatest Show on Turf” ถึง 14 แต้ม แต่ท้ายที่สุด “แพทส์แมน” กลับคว้าชัย 20-17 คะแนนจากการอัดฟิลด์โกล 48 หลาในวินาทีท้ายของ อดัม วินาเทียรี

มาในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 ที่เกลนเดล อริโซนา เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ (ตามวัน-เวลาประเทศไทย) สถานการณ์กลับกัน แพทริออตส์ ดีกรีแชมป์ 3 สมัยตั้งแต่เปลี่ยนมาสู่สหัสวรรษใหม่ถูกวางให้เป็นต่อ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ห่างถึง 13 ½ แต้ม

ทว่า จัสติน ทัค ดีเฟนซีฟ เอนด์ “ยักษ์ใหญ่” บ่หยันคู่แข่งในซูเปอร์โบว์ลหนนี้แม้แต่น้อย “ ผมพูดได้เลยว่านี่เป็นช่วงที่เรามั่นใจที่สุด ผมคิดว่าทีมสามารถเจอกับใครก็ได้ทั้งนั้น และไม่ว่า แพทริออตส์ จะถือแต้มต่อ 20, 30, 40 หรือ 50 แต้ม เราต่างก็ยังเชื่อว่า นิวยอร์ก (ไจแอนท์ส) สามารถประจันหน้าได้กับทุกทีม ”

สำหรับ ไจแอนท์ส มีเส้นทางเข้าสู่ซูเปอร์โบว์ล คล้ายๆ กับ “แพทส์แมน” เมื่อปี 2002 โดยลูกทีมของ ทอม คอฟลิน เริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยสถิติ 0-2 เกมและก็เข้าสู่เกมชิงแชมป์ด้วยการต่อเวลาชนะ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส 23-20 ขณะที่ แพทริออตส์ ชุดนั้นของ บิลล์ บีลิชิก ก็สตาร์ท 2-0 เกมและก็ต่อเวลาชนะ โอ๊คแลนด์ เรดเดอร์ส ก่อนไปพลิกล็อกโค่น แรมส์ คว้าแชมป์แรกมาครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น