xs
xsm
sm
md
lg

ดาเวนพอร์ตหวดคว้าแชมป์ที่ 3 หลังคลอดที่นิวซีแลนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเวนพอร์ต ได้เฮอีกรายการ
ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต นักเทนนิสแม่ลูกอ่อนชาวอเมริกัน หยิบแชมป์ใบที่ 3 นับตั้งแต่ให้กำเนิดบุตรชายได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ อราวาน เรอเซย์ จากฝรั่งเศสในรอบชิงชนะเลิศ รายการเอเอสบี คลาสสิก ที่ประเทศนิวซีแลนด์

เทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการเอเอสบี คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 145,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5 ล้านบาท) ที่โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว

ซึ่ง ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต มืออันดับ 52 ของโลกลงดวลแร็กเกตกับ อราวาน เรอเซย์ นักหวดสาวเลือดน้ำหอม ผลปรากฏว่า “สาวโย่ง” ใช้เวลาทั้งสิ้นเพียง 51 นาทีหวดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต สกอร์ 6-2, 6-2 คว้าแชมป์เอเอสบี คลาสสิก ไปครองได้ในที่สุด

สำหรับแชมป์รายการนี้ ทำให้อดีตหมายเลข 1 ของโลกคว้าถ้วยรางวัลมาครองได้เป็นหนที่ 3 จาก 4 รายการที่ลงแข่งขันนับตั้งแต่หวนคืนวงการในเดือนกันยายน ปีที่แล้ว หลังแขวนแร็กเกตชั่วคราวเพื่อให้กำเนิด “จากเกอร์” บุตรชายคนแรก นอกจากนั้นยังเป็นแชมป์รายการที่ 54 ตลอดการเล่นอาชีพ ส่งผลให้แซง โมนิก้า เซเลส เพื่อนร่วมชาติขึ้นไปรั้งสถิติครองแชมป์สูงสุดเป็นอันดับ 8 ของดับเบิลยูทีเอทัวร์

หลังจบเกม ดาเวนพอร์ต ออกมาเปิดเผยถึงเป้าหมายในการแข่งขันศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2008 อย่างออสเตรเลียน โอเพ่น ว่า “เดิมทีฉันไม่ได้ตั้งเป้าหมายสำหรับออสเตรเลียน โอเพ่น ว่าจะต้องทำผลงานได้ดีขนาดไหน แต่ตอนนี้ฉันคงต้องบอกว่าคงรู้สึกตื่นเต้นมากทีเดียวหากได้ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ แม้ฉันอาจถูกจับสลากไปพบกับคู่แข่งที่ไม่อยากเจอตั้งแต่รอบแรกก็ตาม แต่ถึงเวลานั้นฉันจะต้องพร้อมไม่ว่าจะเจอกับใครก็ตาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น