xs
xsm
sm
md
lg

“ดาเวนพอร์ต”โค่น“กราฟ”ครองหวดหญิงรวยสุดแห่ง WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเวนพอร์ต จะไปได้ไกลแค่ไหน เมื่อต้องโคจรมาพบกับ ชาราโปว่า ในรอบ 2
“ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต” อดีตหวดมือ 1 ของโลก ทะยานขึ้นครองตำแหน่งนักเทนนิสหญิงที่มีรายได้มากที่สุดของ WTA หลังจากกวาดเงินรางวัลแซงหน้า แชมป์เก่า “สเตฟฟี่ กราฟ” ในการผ่านเข้าสู่รอบสอง ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตามรายงานของรอยเตอร์

“ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต” หวดสาวแม่ลูกอ่อน ซึ่งทำผลงานในรอบแรกได้ตามเป้า หลังจากเอาชนะ “ซาร่า เออร์รานี่” มือรองบ่อนจากอิตาลี ไป 2-1 เซต ในศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงเช้าวันนี้ กลายเป็นนักเทนนิสหญิงที่มีรายได้สูงสุดตลอดกาลของ WTA ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากฟันเงินรางวัลในรอบแรกของศึกออสเตรเลียน โอเพ่น จำนวน 25,284 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 745,000 บาท

โดย ณ. เวลานี้ ดาเวนพอร์ต วัย 31 ปี กวาดเงินรายได้ไปแล้วทั้งสิ้น 21,897,501 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 650 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าแชมป์เก่า อย่าง “สเตฟฟี่ กราฟ” อดีตมือ 1 โลกชาวเยอรมัน อยู่ 2,224 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 65,000 บาท

ขณะที่ หวดแม่ลูกอ่อน เผยถึงความรู้สึกในการทำลายสถิติมีเงินรายได้สูงสุดในครั้งนี้ว่า “ฉันรู้สึกปลาบปลื้มใจมาก ไม่คิดมาก่อนว่า ตัวเองจะได้กลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง และสนุกกับการแข่งขันที่กำลังดำเนินไปเรื่อยๆ รวมถึงการทำลายสถิติในครั้งนี้ด้วย”

ซึ่ง ดาเวนพอร์ต กล่าวต่อว่า “นับตั้งแต่คว้าเงินรางวัลก้อนแรกที่อินเดียน เวลล์ เมื่อปี 1993 ฉันไม่คิดมาก่อนเลยว่า ตัวเองจะมีวันนี้ได้”

ทั้งนี้ ในการแข่งขันรอบต่อไป อดีตมือ 1 โลกจากสหรัฐฯ จะต้องลงสนามพบกับ มือวางอันดับ 5 ของรายการ “มาเรีย ชาราโปว่า” ซึ่งถือเป็นด่านหินของเธอเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น